Bình Thuận: Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2014

16:24 30/12/2013     1293

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Gần 3.500 học sinh các trường THPT trên TP. Phan Thiết đã tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2014 do Báo Tuổi trẻ, Sở Giáo dục – Đào tạo, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp tổ chức tại trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.

a
Đông đảo các bạn học sinh đã tham gia chương trình

Chương trình tư vấn đã được chia thành hai phần: tư vấn chung nhằm cung cấp cho thí sinh những thông tin chung, mới nhất về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 và tư vấn chuyên sâu theo ba nhóm ngành: kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh; khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử; khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược, nông lâm...

Tại chương trình, nhiều câu hỏi liên quan tới những quy định về tuyển sinh riêng của các trường bên cạnh kỳ thi “ba chung” như các năm trước, những quy định mới liên quan tới ưu tiên khu vực, đối tượng; kinh nghiệm trong lựa chọn trường, làm hồ sơ đăng ký dự thi, chọn ngành đào tạo thế nào phù hợp và có hiệu quả cao... đã được ban tư vấn giải đáp cụ thể.

Với những giải đáp và thông tin về chỉ tiêu, ngành đào tạo từ các trường sẽ giúp các “sĩ tử” yên tâm, sáng suốt lựa chọn ngành nghề, trường phù hợp để có những bước chinh phục mục tiêu cho bản thân.