Bình Phước: Giao lưu “Bay cao những ước mơ”

15:42 27/12/2013     1130

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: “Hãy mạnh dạn ước mơ và hiện thực hóa ước mơ của mình” là lời bộc bạch của “Đại sứ du lịch biển” 2013 gửi gắm tại chương trình giao lưu “Bay cao những ước mơ” diễn ra vào tối 25/12 tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Chương trình giao lưu “Bay cao những ước mơ” là một trong những nội dung của Liên hoan thanh niên công nhân và thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm 2013 do Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Bình Phước tổ chức.

f
Các đại biểu tham gia giao lưu “Bay cao những ước mơ”

Tại chương trình, gần 500 bạn trẻ đã gặp gỡ với nữ sinh Trần Xuân Nhi là du học sinh tại Úc về Việt Nam thăm quê hương và đã tham dự cuộc thi “Gương mặt sân khấu, điện ảnh triển vọng năm 2013”. Xuân Nhi đã được phong tặng danh hiệu “Đại sứ du lịch biển” 2013 và “Thí sinh thân thiện nhất” trong đêm chung kết của cuộc thi.

“Hãy mạnh dạn ước mơ và hiện thực hóa ước mơ của mình” là lời bộc bạch của Xuân Nhi tại buổi giao lưu.

Xuân Nhi bật mí thêm rằng bạn rất tự hào khi nhận được danh hiệu “Đại sứ du lịch biển”. Với việc mang trên mình trang phục Áo Dài, Nón Lá khi trình diễn, Xuân Nhi tin chắc bạn có thể mang nét đẹp truyền thống của quê hương đến với những người dân bản xứ, từ đó mời gọi bạn bè quốc tế đến thăm đất nước Việt Nam thân thiện và mến khách trong tương lai không xa.

Tại chương trình, các đại biểu còn được giảo lưu với Nguyễn Thị Minh Hương – học sinh vượt khó học tốt hiện đang học lớp 9A3, trường THCS Tân Phú, huyện Đồng Phú.

Trước hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khắn, Minh Hương đã tranh thủ thời gian rảnh để làm thêm với nghề bóc tách hạt điều để kiếm thêm ít tiền phụ giúp gia đình. Minh Hương luôn là một lớp trưởng gương mẫu, hoạt bát, lanh lợi trong 9 năm qua và là thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi của trường tham gia dự thi cấp huyện.

c
Kkhen thưởng các thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ”

Minh Hương xúc động chia sẻ tại buổi giao lưu: “Nhìn ba cực khổ mà em xót xa lắm. Cuộc sống hiện tại rất khó khăn nhưng em quyết không lùi bước và luôn cố gắng học thật giỏi. Em ước mơ trở thành một giáo viên trong tương lai”.

Dịp này, 8 ĐVTN tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” của Đoàn khối doanh nghiệp đã được tuyên dương khen thưởng với những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo và có hiệu quả kinh tế cao trong năm 2013. Đồng thời, 13 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 10 học sinh hiếu học vượt khó đã được Ban tổ chức trao tặng những món quà Tết đầy ý nghĩa.