Bình Dương: Tỏa sáng 123 bông hoa Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

08:49 29/05/2013     1459

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 27/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương năm 2013, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần.
Tại buổi lễ, 01 tập thể và 123 đại biểu đại diện cho trên 80.000 đoàn viên thanh niên trên các lĩnh vực có thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, lao động sản xuất, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, công tác Đoàn, Hội, Đội, những người đã có quá trình phấn đấu và rèn luyện theo những phẩm chất đạo đức, lời dạy và tác phong của Bác.v.v…đã được tuyên dương, khen thưởng.

Trong đó, tập thể CLB Thanh niên tiên tiến tỉnh Bình Dương và 103 đại biểu đã nhận giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; 20 đại biểu vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đạt thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2012.

a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đại biểu

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giao lưu với các gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác. Đó là Bác Nguyễn Hậu Tài – cán bộ lão thành cách mạng ở phường Phú Cường (Tp.TDM); chị Huỳnh Ngọc Điệp – Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tổng công ty Sản xuất – xuất nhập khẩu Bình Dương; Em Nguyễn Võ Trung Hiếu, lớp 9A1, trường THCS Trần Hưng Đạo, Phú Giáo đạt danh hiệu Dũng sĩ “Nghì việc tốt” năm 2013 do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng tại Lễ hội 50 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Qua đó, góp phần khơi dậy niềm tin và động lực để đoàn viên thanh niên phấn đấu thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và CLB Thanh niên tiên tiến đã kết nạp 20 đại biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh là những đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ vào CLB Thanh niên tiên tiến tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Vũ Minh Sang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng 123 đại biểu được tuyên dương, đã luôn nỗ lực vươn lên trong công tác, học tập nghiên cứu khoa học, xung kích vì cộng đồng, sẵn sàng đi bất cứ nơi khi Tổ quốc cần. Đồng chí mong các đại biểu được tuyên dương tiếp tục nỗ lực, cống hiến và đạt thành tích cao hơn nữa, trở thành tấm gương sáng để mọi người noi theo, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà.