Bình Dương: Tập huấn cán bộ Đoàn cấp huyện, thị, Thành phố và tương đương 2013

03:52 23/08/2013     1475

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/8, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tập huấn cán bộ Đoàn cấp huyện, thị, Thành phố và tương đương năm 2013.

a
Các học viên tham gia hội nghị tập huấn

Theo chương trình Tập huấn được diễn ra trong 4 ngày (21/8 – 24/8/2013), tại hội nghị, gần 40 cán bộ Đoàn chủ chốt cấp Huyện và tương đương đã được nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề, như: công tác Dân vận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phương pháp vận động các nguồn lực cho các hoạt động Đoàn, Hội, Đội và phong trào Thanh thiếu nhi;  phương pháp xây dựng Đề án, chương trình của Đoàn tham gia phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Ngoài Hội nghị tập huấn, các học viên còn được tham quan mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của thanh niên tỉnh Bình Thuận; tham gia Tọa đàm “Xây dựng hình mẫu người thanh niên trong giai đoạn hiện nay”; giao lưu trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn nghệ giữa cán bộ Tỉnh Đoàn Bình Dương và Tỉnh Đoàn Bình Thuận và tham quan khu du lịch Tà Cú.

Đồng chí Phạm Hồng Thắng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Người cán bộ Đoàn không chỉ có lòng nhiệt tình, đam mê, tâm huyết mà còn phải có phương pháp sư phạm, có kỹ năng và nghiệp vụ công tác Đoàn tốt. Do đó, Tỉnh Đoàn luôn quan tâm và chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh.

Đây là hoạt động tập huấn dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương, các Trưởng, phó các phòng, Ban Tỉnh Đoàn định kỳ mỗi năm một lần nhằm bổ sung về mặt lý luận, kỹ năng nghiệp vụ và nâng cao khả năng tổ chức, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào TTN trong giai đoạn hiện nay.