Bình Dương: Rộn ràng các Hội trại thanh niên tòng quân

14:39 10/09/2013     1658

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội trại thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, góp phần động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2013.
Trong 2 ngày 9/9 và 10/9/2013, tại TP.Thủ Dầu Một, huyện Tân Uyên và TX.Thuận An đã diễn ra các Hội trại tòng quân. Theo chỉ tiêu, năm 2013 tỉnh Bình Dương  năm 2013 có 850 thanh niên nhập ngũ.

f
Tặng giấy khen và hoa cho các thanh niên trúng tuyển NVQS tiêu biểu

* Tại huyện Tân Uyên: Hội trại tòng quân năm nay có sự tham gia 275 thanh niên trúng tuyển  nghĩa vụ quân sự (NVQS) với các hoạt động mang nhiều ý nghĩa, như: Hội thi Rung chuông vàng, cắm hoa, văn nghệ giao lưu “Tự hào người lính bộ đội Cụ Hồ”, Hội thi “Chúng tôi là chiến sĩ”, tuyên dương 24 đảng viên trẻ và 17 Đoàn viên tiêu biểu tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội.

Điểm mới của năm nay là hội trại tuyên dương 14 gia đình tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, Tân Uyên có 275 thanh niên chính thức trúng tuyển NVQS.
 
* Tại TX.Thuận An:  260 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã có mặt trong Hội trại tòng quân TX.Thuận An.

Trong không khí rộn ràng, vui tươi tại Khu di tích chiến khu Thuận An Hòa (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) nhiều nội dung, hoạt động đã diễn ra, như: Thi cổng trại và trang trí bàn thờ Tổ quốc, triển lãm hình ảnh chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự” với nội dung về công tác tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ ở địa phương, sự chăm lo của các cấp, các ngành cho TN lên đường nhập ngũ và hoàn thành nhiệm vụ trở về, công tác giao quân hàng năm ở địa phương; các trò chơi vận động...

Dịp này, Ban tổ chức Hội trại cũng tổ chức vòng chung kết của hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề: “Hát mãi khúc quân hành” với các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng nhằm tiếp lửa cho thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

u
Tổ chức trò chơi cho các “tân binh” và gia đình tân binh

Còn tại TP. Thủ Dầu Một, đoàn viên Trần Anh Duy – Kỹ sư ngành Hàng hải đại diện cho 315 thanh niên tuyển nghĩa vụ quân sự cho biết “ Đối với tôi, quân  đội chính là trường học lớn mà ở đó bản thân sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức mới về quân sự, rèn luyện hoàn thiện nhiều kỹ năng của quân nhân cách mạng.

“Tôi sẽ cố gắng phát huy truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định  của đơn vị, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ để trở thành quân nhân mẫu mực, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và người dân đã dành cho chúng tôi” - Anh Duy khẳng định.

Hội trại tòng quân thành phố Thủ Dầu Một được diễn ra tại Ban chỉ huy quân sự Thành phố Thủ Dầu Một với nhiều hoạt  động như: tuyên dương 29 gương thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tiêu biểu trên các lĩnh vực; các trò chơi tập thể vui nhộn “Vui cùng chiến sĩ trẻ”, tổ chức sinh nhật cho thanh niên trúng tuyển NVQS trong tháng 9; chương trình văn nghệ, gameshow “Tự hào người lính trẻ” dành cho các tân binh, quà tặng âm nhạc và đốt lửa trại.