Bình Định: Tổ chức các hoạt động cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên 2013

14:05 28/05/2013     1540

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Trại giam Kim Sơn (Hoài Ân - Bình Định) tổ chức các hoạt động cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên năm 2013 với sự tham gia của hơn 100 anh chị phạm nhân trong độ tuổi thanh niên của Trại giam Kim Sơn.

a
Giao lưu bóng chuyền

Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cán bộ và phạm nhân tại trại giam Kim Sơn đã tham gia giao lưu với các nội dung: giao lưu bóng chuyền nam theo hình thức loại trực tiếp giữa Tỉnh Đoàn, cán bộ trại giam và phạm nhân; giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đơn ca, tốp ca đặc sắc. Đặc biệt, các anh chị phạm nhân tại trại giam được tìm hiểu pháp luật thông qua các trò chơi teambuilding như: “Tìm ngọc trong trứng”, “Ai thông minh hơn”. Đây là một hình thức tuyên truyền pháp luật bổ ích, mới mẻ và mang lại sự phấn khích cho người tham gia. Ngoài ra, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cũng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

Thông qua chương trình hoạt động nhằm tạo môi trường giao lưu, sinh hoạt lành mạnh cho hội viên thanh niên, đặc biệt là phạm nhân tiến bộ ở độ tuổi thanh niên, giúp phạm nhân xóa bỏ mặc cảm, phấn đấu cải tạo tiến bộ; đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Hội trong công tác cảm hóa, giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội trong thanh niên tại Bình Định.