Bình Định: Chương trình “Học làm người có ích” khóa IV - 2013

12:28 19/06/2013     1620

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/6, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh thuộc Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức chương trình “Học làm người có ích” khóa IV với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ hãi” cho hơn 50 em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
Với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ hãi”, tại chương trình lần này các em thiếu nhi được nghe các anh chị điều phối viên chia sẻ về chuyên đề “Tự tin với chính mình”; đồng thời tham gia vào các trò chơi Teambuilding nhằm rèn luyện sự tự tin của bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi và tin tưởng vào đồng đội như: “Vòng tay yêu thương”, “vòng tròn gắn kết”, “chiếc cột thần kỳ”, “cây cầu thầm lặng”, “hộp đen bí ẩn”, “vượt chướng ngại vật”, “thăng bằng trên ghế”, “thảm hoa hồng”, “xuyên qua bóng tối”.

a
Các em đang thực hành kỹ năng hoạt động nhóm thông qua các trò chơi Teambuilding.

Ngoài các bài học bổ ích về sự tự tin, các em còn được hướng dẫn về các kỹ năng làm việc nhóm. Thông qua câu chuyện rất giản dị như “Bó đũa” và trò chơi ứng dụng “cây bút”, các em đã hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, sức mạnh to lớn của sự đoàn kết, qua đó hình thành ở các em tinh thần sẻ chia, gắn bó, tương thân tương ái với mọi người xung quanh.

Tai chương trình, các em còn được học 2 bài dân vũ rất sôi động: “Rasasayang”,  “Té nước” và tham gia vào lễ hội băng giá. Chương trình “Học làm người có ích” khoá IV với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ hãi” là hoạt động thiết thực nhằm rèn luyện ý chí, sức mạnh của các em thiếu nhi, qua đó giúp các em nhìn nhận đúng đắn những mục tiêu cuộc sống để tự rèn luyện mình ngày càng trưởng thành hơn, sống có ích hơn, có trách nhiệm hơn.

Chương trình “Học làm người có ích” khóa cuối năm 2013 sẽ được tổ chức với chủ đề “Sống có niềm tin” .