Bắc Giang: trao giải cuộc thi “Xóm trọ thanh niên công nhân văn hóa” lần thứ nhất năm 2013.

09:24 10/09/2013     1490

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 08/9/2013, tại nhà văn hóa thôn Hùng Lãm, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên. Hội LHTN tỉnh Bắc Giang đã tổ chức trao giải cuộc thi “Xóm trọ thanh niên công nhân văn hóa” lần thứ nhất năm 2013, cho 08 Câu lạc bộ (CLB) nhà trọ thanh niên công nhân trên địa bàn.
Tham dự chương trình có đồng chí Trường Quang Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Việt Yên cùng đại diện lãnh đạo các ban phong trào của Tỉnh đoàn, các ban ngành của huyện và gần 300 bạn thanh niên công nhân thuộc 08 CLB và thanh niên tại các nhà trọ trên địa bàn tham gia.
Đồng chí Trương Quang Hải, Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các phòng trọ thanh niên công nhân văn hóa.
Đồng chí Trương Quang Hải, Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các phòng trọ thanh niên công nhân văn hóa.

Qua gần 2 tháng phát động, với nhiều tiêu chí về nhà trọ văn hóa và phòng trọ tiêu biểu như: đăng ký tạm trú tạm vắng đầy đủ; có quy chế nhà trọ và thực hiện quy chế đầy đủ; tinh thần đoàn kết giúp đỡ, chia sẻ trong nhà trọ; không để xảy ra mất an ninh trật tự; duy trì sinh hoạt định kỳ; có khu nấu ăn, treo phơi quần áo, khu vệ sinh sạch sẽ; không có tình trạng sống thử, không có bài bạc, uống rượu bia có trách nhiệm; quan hệ thân thiện với chủ nhà… Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia tích cực từ các thành viên CLB và là một sân chơi mới cho các bạn thanh niên công nhân.

Chung cuộc Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 08 nhà trọ văn hóa, 08 phòng trọ tiêu biểu để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích với tổng số tiền thưởng là 3,5 triệu đồng và giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Cũng trong chương trình trao giải, Ủy ban Hội LHTN xã Hoàng Ninh cũng đã tổ chức ra mắt CLB số 09 tại thôn My Điền, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên với 11 thành viên CLB. Tham gia chương trình, các thành viên của các CLB cũng đã được giao lưu với nhiều tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” và tham gia phần bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn.

Nói về cuộc thi, Bạn Hoàng Thị Tuyết, Lạng Sơn, thành việc CLB số 03 chia sẻ “Từ khi nhận được thông tin về cuộc thi các bạn trong CLB vui lắm, các phòng tham gia dự thi cũng phải chỉnh chang lại, mua thêm tủ vải đựng quần áo, sắp xếp lại chỗ nấu ăn cho gọn gàng… em nghĩ cuộc thi sẽ là cơ hội để các thành viên trong CLB giao lưu và nâng cao ý thức về vệ sinh môi trường, phòng ở cũng như gắn bó, chia sẻ nhiều hơn giữa các bạn thanh niên công nhân xa nhà, rất bận rộn và thiếu thốn tình cảm”.

Tại chương trình gần 300 thanh niên công nhân cũng đã hào hứng nhắn tin ủng hộ chương trình nhà bán trú cho em theo cú pháp BT gửi 1406 của Hội LHTN huyện Việt Yên phát động hưởng ứng, trong thời gian tới Hội LHTN huyện sẽ tiếp tục phát động ủng hộ chương trình nhà bán trú cho em nhằm giúp các bạn thanh thiếu nhi vùng sâu vùng xa bớt phần khó khăn, yên tâm học tập.