75 đại biểu ưu tú Khối các cơ quan T.Ư tham dự Lễ báo công, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

09:39 25/05/2023     1019

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 25/5/2023, trong khuôn khổ Chương trình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023, 75 đại biểu ưu tú là đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan T.Ư được tuyên dương đã tham dự Lễ báo công, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

75 đại biểu ưu tú là đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan T.Ư được tuyên dương tham gia Lễ báo công, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tham dự lễ báo công có các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối; Nguyễn Minh Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối; Hà Thị Trang, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối; Nguyễn Thái An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối; Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối; các đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ ở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

 

Các đồng chí lãnh đạo tham dự Lễ báo công

 

Thời gian qua, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương luôn làm theo lời dạy của Bác, luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng. Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của đoàn, không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn và phong trào thanh niên.

 

Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Các hoạt động, chương trình, phong trào của Đoàn được triển khai thực chất, tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nhiều chương trình, hoạt động được triển khai, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại lễ báo công, đại diện cho 75 đại biểu là thanh niên tiên tiến của Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Duy Sơn- Chuyên viên chính vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao phát biểu báo công dâng Bác những thành tựu, kết quả nổi bật về công tác đoàn và phong trào thanh niên, các thành tích học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 – 2022 của Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

 

Đại diện cho 75 đại biểu là thanh niên tiên tiến của Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Duy Sơn- Chuyên viên chính vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao phát biểu báo công dâng Bác

 

Đồng chí Nguyễn Duy Sơn bày tỏ quyết tâm: Tuổi trẻ chúng cháu nguyện không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực trau dồi tri thức, quyết tâm hành động, đem sức trẻ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

 

Các đại biểu có độ tuổi trung bình là 30 tuổi; trong đó có 32 đại biểu nữ, 43 đại biểu nam. Các đại biểu đến từ 56 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối với nhiều thành phần, gồm cán bộ, công chức, viên chức, nhà báo trẻ, cán bộ Đoàn, giảng viên trẻ, sinh viên, nhà khoa học, văn nghệ sĩ.

 

"Chúng cháu đang nỗ lực trở thành thanh niên thời đại mới với tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn. Chúng cháu tâm niệm rằng, dưỡng tâm trong không gì hơn noi theo đạo đức Bác Hồ, Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn; rèn trí sáng không gì bằng noi theo tấm gương học tập suốt đời của Bác để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; xây hoài bão lớn không gì hơn là quyết tâm chung tay thực hiện cho bằng được mong ước của Bác, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu", đồng chí Nguyễn Duy Sơn nói./.

 

Trịnh Lý