30 tác phẩm đoạt Giải thưởng Cây bút Tuổi hồng.

20:56 21/06/2011     4233

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm động viên khuyến khích phong trào sáng tác của thiếu niên, nhi đồng cả nước. Thực hiện chương trình hợp tác giữa Trung ương Đoàn và Hội Nhà văn Việt Nam….
Sáng ngày (20/6) tại Hà Nội Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Báo TNTN tổ chức họp báo giới thiệu “Giải thưởng Cây bút Tuổi hồng”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư TW Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội TW; Nhà báo Vũ Quang Vinh – TBT báo TNTP đồng chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư TW Đoàn cho biết: Các tác phẩm
dự thi Giải thưởng Cây
Hội đồng giải thưởng Cây bút tuổi hồng đã họp phiên cuối cùng (ngày 24/5) dưới sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư - Nguyễn Thị Hà để xét chọn các tác phẩm tiêu biểu. Kết quả chung cuộc, hội đồng thẩm định đã chọn ra 30 tác phẩm tiêu biểu, trong đó trao 3 giải A cho tác phẩm đạt chất lượng xuất sắc, 4 giải B, 15 giải C và 8 giải phụ cho các cây bút tiềm năng.
bút Tuổi hồng năm 2010 đều có nội dung tốt, phản ánh trung thực, sinh động những cảm xúc, những suy nghĩ của lứa tuổi học trò với cuộc sống ở cả ba môi trường gia đình – xã hội – nhà trường mà các em hằng ngày tiếp cận…Qua mỗi bài thơ, cốt truyện, các em như muốn nhắn nhủ, bày tỏ tất cả buồn vui chân thành và sâu sắc với những gì đang diễn qua...Đồng chí hy vọng rằng với phần thưởng ban đầu sẽ giúp các em trong chặng đường đến với nghề văn, nghề báo tương lai”.

Ðây là hoạt động nhằm động viên, khuyến khích phong trào sáng tác của thiếu niên, nhi đồng cả nước, đồng thời thực hiện chương trình hợp tác giữa T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Nhà văn Việt Nam. Giải thưởng do Hội đồng Ðội T.Ư và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức thực hiện với đối tượng xét giải là các em học sinh từ 7 đến 16 tuổi, có tác phẩm (thơ và văn xuôi) đăng trên các ấn phẩm (báo chí, tạp chí) được các cơ quan báo chí, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố, các nhà xuất bản giới thiệu.

Lễ tuyên dương Giải thưởng “ Cây bút Tuổi hồng” được tổ chức ngày 26-06-2011 tại Trường quay Đài truyền hình kỹ thuật số VTC -
Hà Nội