Mường Ảng (Điện Biên) chọn 7 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch UBND xã

07:37 23/06/2011     3406

Công tác giáo dục   Từ tháng 3/2011, Phòng Nội vụ huyện đã tham mưu cho UBND huyện, tiến hành rà soát lực lượng trí thức trẻ ở địa phương, làm cơ sở để tuyển chọn giới thiệu
Huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên là một trong các huyện nghèo, được chọn triển khai giai đoạn 1 của dự án đưa 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND các xã vùng sâu, vùng xa. Điều này phù hợp với thực tế là huyện có 10 xã, thị trấn, nhưng mới chỉ có 2 xã được bố trí 2 Phó Chủ tịch, và 1 xã có Phó Chủ tịch là cán bộ trẻ được tăng cường từ nguồn cán bộ công chức của huyện.

Để khởi động dự án, từ tháng 3/2011, phòng Nội vụ huyện đã tham mưu cho UBND huyện, tiến hành rà soát lực lượng trí thức trẻ ở địa phương, làm cơ sở để tuyển chọn giới thiệu cho dự án. Đồng thời triển khai nội dung Quyết định 170 của Thủ tướng Chính phủ và công văn của Bộ Nội vụ tới các xã trong toàn huyện. Kết quả, đã có hàng trăm đơn tình nguyện của các trí thức trẻ gửi về phòng Nội vụ huyện, xin tham gia dự án. Dựa vào thông tin hồ sơ và các tiêu chí cụ thể theo Quyết định 170, phòng Nội vụ huyện Mường Ảng đã tiến hành lựa chọn được 7 trí thức trẻ có đầy đủ điều kiện, lập danh sách giới thiệu lên cấp trên.

Ông Nguyễn Tiến Tuấn – Trưởng phòng Nội vụ huyện Mường Ảng cho biết, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện lựa chọn trí thức trẻ, ưu tiên đối tượng tốt nghiệp các trường đại học trên toàn quốc, thứ hai là con em các dân tộc trên địa bàn, có đủ trình độ, năng lực, sức khỏe, đủ khả năng gánh vác nhiệm vụ được giao, dự kiến bố trí cho 7 xã, thị trấn trên toàn huyện./.