Hà Giang: Tuổi trẻ học đường tham gia phòng chống ma túy năm 2013

15:27 27/12/2013     1294

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/12/2013, tại trường Dân tộc nội trú tỉnh, Thành đoàn thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ học đường tham gia phòng chống ma túy năm 2013” cho ĐVTN thuộc 4 Đoàn trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn thành phố.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho Trường Dân tộc nội trú tỉnh
Ban Tổ chức trao giải nhất cho Trường Dân tộc nội trú tỉnh

Tham gia Hội thi có 5 đội, chia thành 3 phần thi đó là: Thi chào hỏi; thi tìm hiểu biết kiến thức và thi tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa các đội phải giới thiệu được về đội của mình, mục đích tham gia hội thi và thông điệp mà đội muốn gửi gắm tới các bạn ĐVTN. Phần thi tìm hiểu kiến thức bằng hình thức bốc thăm và trả lời 10 câu trong bộ câu hỏi. Để hoàn thành phần thi này các đội có thời gian là 3 phút.  Cuối cùng là phần thi  tiểu phẩm tuyên truyền: Bằng hình thức sân khấu hóa các đội xây dựng 1 tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống ma túy. Tiểu phẩm đưa ra phải hợp lý với thực tế, đó là những sự việc có thể đã, đang và dự báo sẽ xảy ra đối với các bạn học sinh, ĐVTN trong các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên có liên quan đến tội phạm, ma túy. Phần tiểu phẩm: mỗi đội chọn một chủ đề liên quan đến nội dung của Hội thi, thời gian thể hiện không quá 15 phút.

Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về Đoàn trường PTDT nội trú tỉnh; giải Nhì trao cho Đoàn trường THPT Ngọc Hà; giải Ba thuộc về Đoàn trường THPT chuyên và trường THPT Lê Hồng Phong; giải tư được trao cho Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải các giải phụ: Màn chào hỏi hay nhất cho Đoàn trường THPT chuyên ; tiểu phẩm hay nhất cho Đoàn trường PTDT nội trú tỉnh.

Hội thi được tổ chức nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh kỹ năng phòng, chống các loại ma túy; qua đó nói không với ma túy, các loại tội phạm và cam kết không thử, không tàng trữ, không sử dụng, không buôn bán; tăng cường cảnh giác đối với các loại ma túy và các loại tội phạm khác.