Bắc Giang: Hội thảo “Phong cách người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới”

09:24 10/09/2013     2242

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và nhằm tăng cường tác phong, lề lối công tác cán bộ Đoàn thời kỳ mới, tiếp tục triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ngày 09/9/2013, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo: “Xây dựng phong cách người cán bộ Đoàn thời kỳ mới”.
Dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Trương Quang Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các ban, Văn phòng, đơn vị trực thuộc cơ quan Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và đại diện bí thư, phó bí thư các đơn vị: Thành Đoàn Bắc Giang; Đoàn Các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

Tại Hội thảo các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và thống nhất về thực trạng của đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay có nhiều điểm mạnh cơ bản; là lực lượng nòng cốt, là “đội quân chủ lực” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn và xã hội; góp phần tạo nên hình ảnh tốt đẹp của cán bộ Đoàn trong cộng đồng, xã hội, là những tấm gương sáng để đoàn viên, thanh thiếu nhi noi theo. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số cán bộ Đoàn còn bộc lộ hạn chế, yếu kém ảnh hưởng không nhỏ đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như hình tượng người cán bộ Đoàn nói chung. Đồng thời, Hội thảo còn tập trung thảo luận vào một số vấn đề như đề ra giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong của cán bộ Đoàn thời kỳ mới; những giải pháp cơ bản để các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Giang triển khai hiệu quả Chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Phát biểu tại Hội thảo đồng chí Trương Quang Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Chủ trì hội thảo có khẳng định: “Việc ban hành Chỉ thị 01 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong thời điểm hiện nay là cần thiết, cấp bách và ý nghĩa. Đồng chí cũng hi vọng trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tích cực tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 01; mỗi cán bộ Đoàn phải tự ý thức, tự giác rèn luyện tác phong, lề lối công tác cán bộ Đoàn để xây dựng hình tượng đẹp về người cán bộ Đoàn; hơn thế nữa, để đưa Bắc Giang trở thành tỉnh có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 01.

Cũng tại Hội thảo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động các đại biểu tham dự đồng loạt nhắn tin ủng hộ Chương trình “Nhà bán trú cho em” do Trung ương Đoàn phát động.
Cũng tại Hội thảo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động các đại biểu tham dự đồng loạt nhắn tin ủng hộ Chương trình “Nhà bán trú cho em” do Trung ương Đoàn phát động.