Tuổi trẻ Nghệ An góp sức xây dựng nông thôn mới

15:01 10/07/2020     898

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thời gian qua, hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Nghệ An đẩy mạnh huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên gắn mới mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", trong những ngày đầu Chiến dịch Mùa hè xanh, ĐVTN đã hăng hái tham gia phong trào "Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương.

Nằm trong chuỗi các hoạt động được triển khai sau Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, ĐVTN Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn với tổng chiều dài 1,2km (48 bóng) trị giá 20 triệu đồng.

 

Những đoạn đường được thắp sáng ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn do ĐVTN Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An thực hiện

 

Cũng nằm trong kế hoạch triển khai phong trào "Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", Thị đoàn Hoàng Mai đã hỗ trợ và tích cực vận động nhân dân trên địa bàn quyên góp cho các địa phương xây dựng hệ thống bóng đèn năng lượng mặt trời, thân thiện với môi trường.

Với chủ đề “Thanh niên Quân sự tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động gắn với nhiệm vụ, hướng đến đồng bào vùng biên giới với công trình thi công đường vào bản Liêng Păng, xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm, tuổi trẻ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã không quản ngại nắng rát, giúp nhân dân thi công những đoạn đường đất, dốc đá dẫn vào bản. Đây là công trình thiết thực, góp phần quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm của xã biên giới Nậm Giải còn nhiều khó khăn.

 

Công trình này được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ tấn xi măng, ủng hộ 20 triệu đồng. Đến nay, 500m đường đã được làm mới, tu sửa

 

Trong những ngày qua, sau Lễ ra quân Chiến dịch thanh tiên tình nguyện hè năm 2020, các đơn vị như huyện Nghĩa Đàn, thị đoàn Thái Hòa, Con Cuông, Tương Dương, Yên Thành, Tân Kỳ... đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” gắn với các công trình, phần việc cụ thể. Từ các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” được triển khai hiệu quả tại cơ sở Đoàn đã có sức lan tỏa rộng, được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên với các nội dung như: truyền thông về bảo vệ môi trường; thành lập các đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, tổ chức ra quân vệ sinh trong và ngoài cơ quan, trường học, khu dân cư; bóc, xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định; thu gom rác thải; vận động người dân sử dụng túi nilon sinh học, để rác đúng nơi quy định tại các bến xe, chợ, nơi công cộng, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; nạo vét kênh, rạch nội đô; hỗ trợ xây dựng, bàn giao khu vui chơi cho trẻ em,...

Đồng chí Nguyễn Bá Tuấn Anh - Bí thư đoàn khối doanh nghiệp chia sẻ: "Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp rất vinh dự được đảm nhận công trình Thắp sáng điện đường quê tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn trong Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, công trình vừa thể hiện tinh thần tình nguyện, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ khối doanh nghiệp, vừa góp phần xây dựng nông thôn mới. bà con nhân dân và chính quyền xã vô cùng phấn khởi vì công trình ý nghĩa này. Điều đó đã tiếp thêm nguồn động lực để tuổi trẻ Khối doanh nghiệp cũng như tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục có thêm những công trình, phần việc ý nghĩa gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong thời tới".

Có thể nói, thông qua các hoạt động, tuổi trẻ Nghệ An đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ, tinh thần tình nguyện, xung kích. Bằng những công trình, phần việc cụ thể của tuổi trẻ đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.