Tuổi trẻ Hải Phòng tích cực chuyển đổi số trong Chiến dịch tình nguyện hè 2023

08:13 29/09/2023     1131

3 Phong trào   ĐTN: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023, tuổi trẻ Hải Phòng đã tích cực tham gia chương trình chuyển đổi số với nhiều mô hình, nổi bật như: chợ dân sinh chuyển đổi số, khu phố 4.0, số hóa di tích, thẻ số xanh, bản tin thanh niên khởi nghiệp...

Chiều 28/9, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023.

Phát biểu tại hội nghị, chị Vương Toàn Thu Thủy – Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết, song song với các hoạt động hè, các cấp bộ đoàn thành phố đã tích cực triển khai chiến dịch với 1 chương trình, 4 chiến dịch nhánh. Hơn 20.000 đoàn viên thanh niên đã tham gia các hoạt động Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh.

 

Tuổi trẻ Hải Phòng tích cực chuyển đổi số trong Chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 1

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Bí thư Thành đoàn phát biểu tại hội nghị

 

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 là năm đầu tiên thực hiện các nhiệm vụ mới theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhất là chủ trương “3 liên kết”, tạo tính bền vững cho các công trình, phần việc của thanh niên chia sẻ vì cộng đồng.

Đồng thời, cũng là lần đầu tiên đoàn viên thanh niên được tham gia hoạt động tình nguyện tại 100% các đảo thanh niên trên toàn quốc, trong đó có đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng. Kết thúc chiến dịch, đoàn thanh niên thành phố đã hoàn thành 11 chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, với 130 công trình, phần việc thanh niên các cấp.

 

Tuổi trẻ Hải Phòng tích cực chuyển đổi số trong Chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 2

Dịp này, Thành đoàn Hải Phòng đã khen thưởng các đơn vị, cá nhân xuất sắc

 

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên các cấp tham gia vào chương trình chuyển đổi số của thành phố, thông qua việc triển khai mô hình: Bảng tin số thân thiện, thẻ số xanh, tuyến đường camera an ninh, bản tin số thanh niên khởi nghiệp, bản đồ số thanh niên vì một Việt Nam xanh, chợ dân sinh chuyển đổi số, khu phố tuyến đường 4.0, số hóa các di tích lịch sử…

Trong chiến dịch, toàn thành phố đã thực hiện số hóa 172 địa chỉ đỏ, 61 mô hình chợ dân sinh và khu phố 4.0. Các cấp bộ đoàn thành phố đã triển khai 553 đội hình với 4.645 đoàn viên thanh niên, tuyên truyền hướng dẫn hơn 100.000 lượt cài đặt VneID và đăng ký mức 1, mức 2 cho người dân.

 

Tuổi trẻ Hải Phòng tích cực chuyển đổi số trong Chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 3

Đoàn viên thanh niên Hải Phòng quét mã QR tại các di tích lịch sử.

 

Chị Vương Toàn Thu Thủy đánh giá, tuổi trẻ Hải Phòng đã và đang xung kích trên khắp các mặt trận, tình nguyện trên những lĩnh vực mới, khó với tinh thần cống hiến hết mình. Thanh niên dù ở lĩnh vực nào, môi trường nào cũng luôn mong muốn được phát huy hết khả năng, thế mạnh của bản thân để đóng góp, xây dựng thành phố cảng ngày càng văn minh, hiện đại.

 

Minh Hương