Tuổi trẻ Cà Mau sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng hè 2020

18:30 04/07/2020     1122

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/7/2020, lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tỉnh Cà Mau được tổ chức tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời.

Đ/c Lưu Văn Vĩnh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ xuất quân cho đồng chí Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

 

Với chủ đề “Thanh niên Cà Mau sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 diễn ra với 5 nội dung: Chương trình tiếp sức mùa thi; Chiến dịch mùa hè xanh; Chiến dịch kỳ nghỉ hồng; Chiến dịch hoa phượng đỏ; và Chiến dịch hành quân xanh, cùng với đó là 12 chỉ tiêu được đề ra thực hiện trong chiến dịch và được tổ chức thực hiện trong 02 tháng, từ tháng 7 đến hết tháng 8/2020. Chiến dịch lần này ngoài sự tham gia của gần 500 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh thì trọng tâm sẽ là lực lượng đoàn viên thanh niên tại mỗi địa phương. Mỗi huyện, thành phố sẽ chọn ít nhất 01 xã làm điểm chỉ đạo và các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ chú trọng tổ chức các hoạt động mang lại ý nghĩa, hiệu quả lâu dài cho địa phương.

Dịp này, Ban Chỉ đạo đã trao nhiều suất quà có giá trị như tặng bồn nước, tặng 2.000 quyển tập, hỗ trợ 02 căn nhà, hỗ trợ 01 công trình tuyến đường không rác, trao 20 suất học bổng, mỗi suất 300 ngàn đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

 

ĐVTN tham gia sửa chữa lộ giao thông nông thôn tại huyện Trần Văn Thời


Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của thanh niên trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

 

 

Đại Dương