Trà Vinh: Kết nạp Đảng cho 20 đoàn viên ưu tú là sinh viên

10:50 11/08/2023     1285

3 Phong trào   ĐTN: Chiều ngày 10/8, tại Mặt trận Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè xã Kim Sơn, huyện Trà Cú, Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 20 đoàn viên ưu tú là các bạn sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.

 

Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh trao quyết định kết nạp Đảng cho Đoàn viên ưu tú là sinh viên

 

Tham dự lễ có đồng chí Trần Văn Tiến, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Thanh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; PGS. TS. Phạm Tiết Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Trà Vinh; PGS.TS Diệp Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường cùng với 20 bạn đoàn viên ưu tú là sinh viên Trường Đại học Trà Vinh được quyết định kết nạp Đảng.

20 Đảng viên mới được kết nạp gồm các đồng chí: Châu Văn Nhĩ Khang, Lư Thị Phương Thảo, Võ Châu An, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Thân Thị Mỹ Hoa, Trần Vũ Trường, Nguyễn Hồng Vấn, Phạm Thị Hồng Phúc, Nguyễn Ngọc Kim Ngân, Ngô Duy Nhiên, Đỗ Thị Quốc Hi, Phạm Thị Tuyết Minh, Trương Đỗ Phương Nghi, Phạm Tô Kim Trúc, Nguyễn Như Như, Bùi Hữu Khôi, Nguyễn Trọng Nhân, Khưu Gia Nghi, Trần Văn Khang, Trần Thị Ngọc Trầm.

 

Đảng viên mới được kết nạp tuyên thệ

 

Không chỉ có thành tích học tập tốt, quá trình rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành qua các hoạt động phong trào của Đoàn - Hội Sinh viên và có thực tiễn trong công tác tình nguyện, các bạn đã có sự tìm hiểu, có nhận thức đúng đắn về Đảng và từng bước khẳng định năng lực bản thân, nỗ lực phấn đấu không ngừng trở thành những đoàn viên ưu tú. Được sự quan tâm, rèn luyện, bồi dưỡng của Đảng ủy nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường, các em đã được tham gia bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng và có cơ hội để học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành Đảng viên mới.

 

Đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao thư chúc mừng và quà cho các đồng chí Đảng viên mới

 

Sau khi nhận quyết định kết nạp, các đồng chí Đảng viên mới đã đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ góp phần xây dựng Chi bộ và Đảng bộ Trường ngày càng vững mạnh.

Tại buỗi lễ, đồng chí PGS. TS. Phạm Tiết Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Trà Vinh đã chúc mừng các đồng chí Đảng viên mới sau một thời gian được bồi dưỡng, thử thách đã được vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong học tập, công tác, phát huy năng lực hơn nữa để cùng chi bộ của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Nhà trường ngày càng phát triển.

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đảng viên mới

 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn gửi Thư chúc mừng và gửi tặng 20 phần quà cho các bạn sinh viên là Đảng viên mới, đồng thời đồng chí cũng hy vọng rằng sau khi được kết nạp Đảng viên các em càng tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên, trong học tập, trong cuộc sống, trở thành ngọn cờ tiên phong, gương mẫu vừa “hồng”, vừa “chuyên”, sống có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong sinh viên vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng sinh viên ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng sinh viên ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới. Vì vậy, việc quan tâm phát triển đảng viên trong sinh viên ngày càng được sự quan tâm các cấp ủy, các cấp bộ đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 

D.N