TPHCM rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023

15:59 11/06/2023     1141

3 Phong trào   Sáng 11/6, tại Quận 1, Thành Đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên – Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 và khởi động chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên thành phố (1994 - 2023).

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 5

Lãnh đạo T.Ư Đoàn, TPHCM trao cờ lệnh xuất quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2023

 

Mùa chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 đánh dấu hành trình rèn luyện và trưởng thành của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè. Đây cũng là mùa hè tình nguyện được triển khai trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra T.Ư Đoàn; Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM; Phạm Chánh Trực – nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM; Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; Phan Thị Thanh Phương – Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn TPHCM cùng khoảng 5.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho hàng trăm nghìn chiến sĩ tình nguyện tham gia các hoạt động cộng đồng trong mùa hè này.

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 1

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương (thứ nhất từ trái qua) dự lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ TPHCM. Ảnh: Ngô Tùng

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 2

Đông đảo chiến sĩ tình nguyện các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TPHCM tại lễ ra quân.

 

Hành trình 30 năm rèn luyện và trưởng thành

Cách đây 30 năm tại con đường Phạm Ngọc Thạch, lễ ra quân đầu tiên của “Chiến dịch tình nguyện Ánh sáng văn hóa hè” đã được tổ chức, với những chuyến xe đưa 700 sinh viên tình nguyện đầu tiên của thành phố về các xã trên địa bàn huyện Bình Chánh tổ chức lớp học và trực tiếp giảng dạy trong gần 3 tháng, xóa mù chữ cho 987 người.

Mùa hè tình nguyện năm 2023 của thanh niên thành phố diễn ra từ ngày 11/6 đến 6/8, dự kiến thu hút hơn 700.000 lượt thanh niên, người dân thành phố tham gia với địa bàn trải rộng, trọng tâm là TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ, Tây nguyên. Bên cạnh đó các hoạt động tình nguyện cũng diễn ra tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM), huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Mùa chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 đánh dấu hành trình rèn luyện và trưởng thành của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè qua 30 năm và cũng là mùa hè tình nguyện được triển khai trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028...

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 3

Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương phát biểu khởi động các hoạt động hè thành phố.

 

Tại lễ phát động, Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương bày tỏ kỳ vọng mỗi chiến sĩ sẽ đóng góp trí tuệ và hành động, tình cảm và trách nhiệm tham gia thực hiện các công trình, phần việc hưởng ứng cuộc vận động “TPHCM - Thành phố tôi yêu”, đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ thành phố Bác năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TPHCM năm 2023”.

Chị Thanh Phương cũng lưu ý các chiến sĩ tình nguyện phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, giữ sức khỏe, an toàn cho chính mình, người dân và đồng đội; nghiêm túc chấp hành tốt nội quy, yêu cầu của Ban Chỉ huy các cấp, quy định của địa phương, đơn vị công tác.

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 4

Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Hồ Hải trò chuyện, trao đổi với bạn trẻ

 

Chia sẻ với các bạn trẻ tại lễ ra quân, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh: TPHCM là địa phương có truyền thống năng động, sáng tạo, xung kích của cả nước. Năm nay, dự kiến thành phố có khoảng 125.000 chiến sĩ tình nguyện toả đến gần 100 đơn vị, địa phương tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.

“Tôi mong muốn các bạn thể hiện được mình là những công dân trẻ của thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình ở những địa phương đã từng đóng góp, hỗ trợ cho thành phố trong những thời điểm căng thẳng nhất trong đại dịch COVID-19 và gửi gắm lời tri ân chân thành của Đảng bộ và nhân dân thành phố đến với các địa phương, đơn vị...”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải dặn dò.

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 6

Thành Đoàn TPHCM tri ân các đơn vị đồng hành, hỗ trợ triển khai chiến dịch

 

Đặc biệt, năm nay ghi dấu 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thành phố, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn Thành Đoàn phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức một hội thảo đánh giá những thành tích đạt được và đề ra những giải pháp để thực hiện trong những năm tiếp theo phù hợp với tình hình hiện nay.

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 7

Đội hình tình nguyện văn nghệ sĩ là một trong những lực lượng xung kích tham gia các hoạt động cùng tuổi trẻ thành phố

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 8

Các bạn sinh viên Lào tại lễ ra quân

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 9

Nhóm bạn trẻ Trường Đại học Tôn Đức Thắng chuẩn bị bước vào một mùa hè sôi nổi với nhiều công trình, phần việc thiện nguyện.

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 10

Tuổi trẻ thành phố Bác hào hứng bước vào một mùa hè tình nguyện đầy sôi nổi trong thời gian tới. Ảnh: Phú Quang

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 11

 

TPHCM, Long An rộn ràng ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023 ảnh 12

Bạn trẻ lưu niệm tại khu vực trước trụ sở Thành Đoàn TPHCM - điểm ra quân sáng nay. Ảnh: Văn Tiệp

 

theo TPO