TP.HCM: Tình nguyện lan tỏa giá trị nhân văn

16:30 06/08/2019     1231

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 4/8, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2019. Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung và các đồng chí lãnh đạo thành phố đến chung vui với các chiến sĩ

Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2019

 

101.906 chiến sĩ với trên 590.000 lượt tham gia các hoạt động của chương trình "Tiếp sức mùa thi" cùng các chiến dịch: Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh là con số ấn tượng trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2019 của Thành đoàn TP.HCM. Trong đó, các chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã đến 15 tỉnh, đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và nước bạn Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. TP. HCM cũng đón 134 sinh viên Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia cùng tham gia các hoạt động tình nguyện với sinh viên thành phố. 

Trong toàn bộ chiến dịch, một số công trình, phần việc đã hoàn thành như: trên 52km đường nông thôn tại thành phố và các tỉnh đã được sửa chữa, nâng cấp, bêtông hóa; sửa và xây mới 22 cầu nông thôn; làm mới 09 nhà vệ sinh thân thiện môi trường tại TP; lắp tặng bốn công trình điện năng lượng mặt trời...

Từ quá trình phấn đấu, rèn luyện của các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên trước đó, cũng như sự cố gắng nỗ lực trong việc tham gia hoàn thành các hoạt động tình nguyện, các đơn vị đã tiến hành kết nạp hội viên mới, đoàn viên mới và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đề xuất kết nạp đảng viên mới ngay trong thời gian diễn ra các chiến dịch. 

Sau chiến dịch đã kết nạp mới 5.592 hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; 3.126 đội viên, hội viên, thanh niên được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 300 đoàn viên ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đơn vị cũng đẩy mạnh việc vận động và thành lập 10 chi đoàn khu vực ngoài nhà nước.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải cho biết đã có 30 câu lạc bộ, đội nhóm không thuộc tổ chức Đoàn được kết nối thông qua các hoạt động tình nguyện hè năm nay. Đồng chí chia sẻ, các bạn đã làm những việc bình thường nhưng có ích cho đời như lời của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh căn dặn. Tình nguyện không chỉ là sự lãng mạn của tuổi trẻ mà còn là môi trường lan tỏa lòng yêu nước, giá trị nhân văn, sống với lý tưởng tuổi trẻ. “Qua các hoạt động, các bạn cùng lan tỏa thông điệp sống xanh, vận động người dân thực hiện cuộc vận động không xả rác, hạn chế chất thải nhựa và sử dụng vật dụng nhựa dùng một lần”, đồng chí Hải nhấn mạnh.

 

Ngày cuối cùng các bạn chiến sĩ tình nguyện quốc tế Malaysia và Thái lan tham gia hoạt động tình nguyện tại TP. HCM với nhiều cảm xúc

 

Trước đó, đông đảo chiến sĩ các chiến dịch tình nguyện cùng hội tụ về công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11, TP. Hồ Chí Minh) cùng tham gia những hoạt động, sân chơi, ghi lại những khoảnh khắc của "Ngày hội của những người tình nguyện" lần thứ 13 năm 2019. Đến ngày hội, các chiến sĩ cùng nhau tham gia các trò chơi vui tại sân khấu chính, các trò chơi nhận quà hấp dẫn, hay ghi lại những hình ảnh chiến sĩ sống xanh. 

Đây cũng là ngày cuối cùng các bạn chiến sĩ tình nguyện quốc tế Malaysia và Thái lan tham gia hoạt động tình nguyện tại TP. HCM. Qua một tháng cùng làm, cùng ăn, cùng ngủ với các chiến sĩ tình nguyện Việt Nam, các bạn đều có những cảm xúc khác nhau , vui cũng có, bồi hồi cũng có bởi ngày mai các bạn sẽ chia tay, về nước của mình.

Bạn Korawit Rongquech (20 tuổi) - Trường Đại học Mahidol, Thái Lan bồi hồi chia sẻ: “Mình cảm thấy Mùa hè xanh rất mới mẻ đối với bản thân, mình chưa bao giờ làm những sân chơi, hoạt động tình nguyện cho trẻ em, thử thách lớn với đội của mình là môi trường làm việc nước ngoài, rào cảng về ngôn ngữ. Vượt qua những thử thách ấy mình và các bạn trong đội hình cảm thấy rất thú vị, vui khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Mới hôm qua mình đã thời địa bàn Long Thới, Nhà Bè, mình cảm thấy nhớ các bạn rất nhiều bởi những người ở đó đã hỗ trợ chúng mình trong suốt cả chiến dịch tình nguyện".
 

Tiến Lộc – Thành đoàn TP.HCM (NA)