Tình nguyện dạy Anh văn cho thiếu nhi

08:56 29/07/2020     1438

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi trong dịp hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận Bình Thủy, Đoàn khoa Ngữ văn Trường Đại học Tây Đô, Trường Trung cấp Hồng Hà thành phố Cần Thơ, Đoàn Phường An Thới (Quận đoàn Bình Thủy) phối hợp tổ chức Lớp học Anh văn (Lớp học) cho các học sinh trên quận.

Các em thích thú tham gia lớp học


Lớp học diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút vào các ngày thứ 2, 4, 6 từ ngày 20/7 đến ngày 21/8 năm 2020, tại Trường Trung cấp Hồng Hà thành phố Cần Thơ. Tham gia đợt học này có 84 em thiếu nhi là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Bình Thủy. Tùy theo độ tuổi, các em được xếp vào lớp phù hợp. Tại đây, các em được trang bị kiến thức nền về Tiếng Anh; học cách giao tiếp cùng bạn bè; tham gia các trò chơi tập thể trong lúc giải lao. Các hoạt động thiết thực, giúp các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin hơn.

Bạn Huỳnh Khắc Qui - UVBTV Đoàn Trường, Bí thư Đoàn khoa Ngữ văn sinh viên năm 4 Ngành Ngôn Ngữ Anh Trường Đại học Tây Đô là người điều phối chung các lớp học Anh văn cho biết: Có 15 bạn là sinh viên Ngành Ngôn Ngữ Anh tham gia dạy Tiếng Anh tình nguyện. Hoạt động này không chỉ hữu ích cho các em thiếu nhi mà còn giúp cho các tình nguyện viên cũng cố kiến thức, kỹ năng liên quan đến ngành học.  

Đến tham dự lớp học, chị Lư Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội, Chỉ hủy Trưởng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Cần Thơ năm 2020, đánh giá cao các hoạt động của lớp học. Đồng thời khuyến khích các đơn vị nên tiếp tục tìm hướng duy trì hoạt động hữu ích này, tạo môi trường hiệu quả cho các em thiếu nhi.
 

Bé Như