Thanh niên Nghệ An viết tiếp khúc ca tình nguyện

13:02 09/08/2020     1896

3 Phong trào   Web.ĐTN: Mùa hè đến cũng là dịp để tuổi trẻ Nghệ An khoác lên mình màu áo xanh tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, xông pha trên nhiều mặt trận, nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của địa phương, với tinh thần sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần, góp thêm sức trẻ cho công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Áo xanh về với bà con vùng biên giới

 

Trên mảnh đất quê hương Bác, nơi đâu cũng ngập tràn màu áo xanh tình nguyện, màu áo của những con người trẻ tuổi, luôn biết biến tình yêu Tổ quốc thành hành động. Màu áo xanh tràn ngập trên từng khu phố, từng ngôi làng, bờ đê; len lỏi vào từng làng quê, xóm nhỏ, rong ruổi trên mọi nẻo đường, tới nơi tận cùng của những miền quê xa. Màu áo xanh nắn nót từng nét chữ; xông xáo, hăng hái đắp đường cho em thơ vui bước đến trường. Rộng khắp mọi vùng miền quê hương, Áo xanh thực hiện những công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với hơn 130 km “Đường cờ tổ quốc”, 13 km đường quê được thắp sáng, hàng trăm “Con đường bích hoạ” như một nét chấm phá tô đẹp thêm đường làng, ngõ xóm, đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân như sửa chữa, trồng mới 300 cây xanh và trồng hoa tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương; xây dựng mới 09 km, sửa chữa 39 km đường giao thông nông thôn; khởi công xây dựng nhà nhân ái; phát hơn 2.000 bát cháo, suất cơm tình thương cho bệnh nhân tại các bệnh viện, chuẩn bị hơn 1.000 bữa cơm cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 40 khu vui chơi thiếu nhi được đầu tư sửa chữa, xây dựng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay chủ trương tổ chức các hoạt động Thanh niên tình nguyện hè gắn với các hoạt động hỗ trợ tại các địa bàn thuộc huyện nghèo, vùng biên giới, các xã bãi ngang khó khăn, địa bàn cư trú của đông đồng bào Ơ Đu và 36 xã đăng ký về đích nông thôn mới. Khoác lên mình tấm áo xanh với bao tự hào, tuổi trẻ Nghệ An đã vượt nắng thắng mưa đi đến những vùng quê xa tuyên truyền, hướng dẫn tỉ mỉ cách phòng bệnh, chữa bệnh; tổ chức tập huấn trồng trọt, chăn nuôi cho bà con. Cảm phục biết bao màu áo xanh tình nguyện với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, xuyên đêm leo rừng mang đồ ăn, thức uống cho các lực lượng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ rừng giữ rừng, ngăn lửa, chống lâm tặc, bảo vệ tài sản của nhân, góp nên màu xanh yêu thương cho quê hương đất nước. Áo xanh đến tận từng hộ gia đình để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; để hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone; áo xanh hỗ trợ tại các điểm cách ly tập trung. Đáng quý biết bao khi có nhiều thanh niên xung phong nhập ngũ công tác nơi tiền tiêu biên giới, hải đảo, từng ngày, từng giờ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

 

Tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng

 

Hành trình cùng màu áo xanh ấy đã và đang có những dấu chân tình nguyện, có những cống hiến lặng thầm, có nụ cười yêu thương của cụ già, em nhỏ, là tình cảm, niềm tin yêu của người dân địa phương.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của tuổi trẻ Nghệ An đã trải qua được một nửa chặng đường nhưng những dấu ấn và sức lan toả mạnh mẽ của mỗi hoạt động, công trình đã được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao. Với chủ đề “Thanh niên Nghệ An sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay là dịp để đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng của mình đối với xã hội, cùng đồng lòng, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, để rồi sắc xanh tình nguyện sẽ luôn ngập tràn trên quê hương Xô Viết.

 

Trịnh Hằng