Thái Nguyên: Xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

09:46 02/07/2019     893

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 01/7, tại xã Thượng Nung (huyện Võ Nhai), BTV Tỉnh đoàn tổ chức chương trình hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019 và triển khai điểm công trình thanh niên cấp tỉnh “Xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2019 - 2021”.

Khánh thành Công trình thanh niên bể xử lý nước sinh hoạt cho hộ dân

 

Tham dự chương trình có các đồng chí đại biểu: Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai; Ngô Thế Hoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; cùng gần 100 đoàn viên thanh niên và học sinh xã Thượng Nung.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động cấp tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019. Trong đó, điểm nhấn của hoạt động này là việc triển khai điểm xây dựng Công trình thanh niên cấp tỉnh “Xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2019 - 2021”.

Công trình được xây dựng xuất phát từ khảo sát nhu cầu thực tiễn của người dân tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện Võ Nhai và Định Hóa, chưa có điều kiện tiếp cận về nguồn nước sinh hoạt có chất lượng và đảm bảo sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Công trình là sản phẩm nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ, có sự tham gia, tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực; với mức chi phí phù hợp, dễ triển khai tại nhiều địa hình; dễ dàng vệ sinh, bảo quản và có khả năng nhân rộng cao; với các tiêu chí đó, đây sẽ công trình, sản phẩm tình nguyện trọng điểm của tuổi trẻ trong thời gian sắp tới nhằm góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho sức khỏe của người dân, đặc biệt là tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đaoh tham quan bể xử lý nước sinh hoạt cho hộ dân

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra chuỗi các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như: Khánh thành và bàn giao 02 điểm vui chơi cho thiếu nhi; tập huấn dịch tả lợn châu phi và phòng chống đuối nước cho đoàn viên thanh niên và thiếu nhi; khánh thành và bàn giao điểm 03 bể xử lý nước sinh hoạt cho hộ dân; vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; thăm, tặng quà 02 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thượng Nung - Huyện Võ Nhai. Tổng giá trị quà tặng bằng tiền và hiện vật trị giá trên 50 triệu đồng.

 

Khánh thành và bàn giao điểm vui chơi cho thiếu nhi

 

Đây là hoạt động cụ thể và có ý nghĩa thiết thực của Tỉnh đoàn Thái Nguyên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019. Thông qua chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn cùng các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò xung kích, của tổ chức Đoàn tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe nhân dân đặc biệt là người dân tộc thiểu số tại các huyện vùng cao chưa có điều kiện tiếp cận nước sinh hoạt hợp vệ sinh, từ đó góp phần thực hiện thành công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019 và các mục tiêu kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh và các địa phương.

 

Kiều Chinh - TĐ Thái Nguyên (TL)