Tây Ninh: Hơn 108.000 lượt thanh niên ham gia Chiến dịch TNTN hè

07:32 26/08/2023     1281

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 25/8, tại Hội trường Trung tâm, Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Tại Hội nghị đã cùng theo dõi phóng sự phản ánh kết quả đạt được trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, phát biểu tham luận kết quả nổi bật, cách làm hay hiệu quả của các địa phương đơn vị khi tổ chức thực hiện 04 chiến dịch và 01 chương trình gồm: Hành quân xanh, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ và chương trình Tiếp sức mùa thi.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 được tổ chức cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8/2023 đã thu hút hơn 107.800 lượt thanh niên tình nguyện và hơn 700 bạn sinh viên tình nguyện của 11 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng). Đây là một trong những điểm mới của chiến dịch năm nay theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; chủ động kết nối, huy động các nguồn lực và lực lượng tình nguyện trong và ngoài tỉnh triển khai nhiều công trình phần việc đã mang lại những kết quả tiêu biểu, nổi bật như 

Chương trình tiếp sức mùa thi được triển khai thành 02 đợt, thành lập 49 đội Tiếp sức, 57 đội xe ôm tình nguyện, 36 đội An ninh mùa thi với tổng số 1.848 tình nguyện viên với nguồn lực 150 triệu đồng.

 

Đại biểu ý kiến đóng góp tham luận

 

Chiến dịch Mùa hè xanh có 717 chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh tham gia xây dựng nông thôn mới, công trình thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời,… tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị huy động từ xã hội trên 760 triệu đồng.

Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ với 38 đội hình trên 950 chiến sĩ tình nguyện  tham gia tổ chức các hoạt động giúp đỡ học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị các phần việc trên 230 triệu đồng.

Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng với 75 đội hình cùng 11.667 lượt đoàn viên, thanh niên từ các cơ quan, đơn vị tại các Sở ban ngành trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện các hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Tổng giá trị các phần việc của chiến dịch là hơn 530 triệu đồng.

Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh với 58 đội hình cùng trên 2.500 đoàn viên, thanh niên tham gia với các hoạt động, tiêu biểu như: trao tặng kinh phí xây dựng 05 căn nhà tình nghĩa, nhà tình nghĩa quân dân với tổng giá trị 550 triệu đồng.

 

Tặng bằng khen các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch

 

Dịp này, Hội nghị tổng kết Chiến dịch đã thông qua quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen của của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho 36 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch. Đồng thời, trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho 32 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2023. Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đề xuất Trung ương đoàn khen thưởng.
 

Bích Uyên