Tây Ninh: Chiến dịch TNTN hè thu hút hơn 60.000 lượt ĐVTN tham gia

11:28 09/09/2022     969

3 Phong trào   ĐTN: Chiều ngày 7/9, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022., với những kết quả đạt được cụ thể của 04 chiến dịch Hành quân xanh, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và Hoa phượng đỏ và chương trình Tiếp sức mùa thi.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 được phát động từ ngày 29/5 đến 31/8/2022, với trọng tâm là 04 chiến dịch và 01 chương trình, đã thu hút hơn 60.000 lượt thanh niên tình nguyện và hơn 540 bạn sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh. 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị xem phóng sự tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022

 

Diễn ra sôi nổi và rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, trong 03 tháng qua các cấp bộ đoàn đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo các cấp xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu các công trình, phần việc đã đề ra đồng thời tích cực vận động đoàn viên, thanh niên xung kích tình nguyện tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội. Với sự nỗ lực của Ban chỉ đạo các cấp, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã mang lại những kết quả tiêu biểu.

 

Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh tại mặt trận Tân Biên

 

Cụ thể, chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai rộng khắp với 02 đợt hoạt động cao điểm, thành lập được 114 đội hình tình nguyện với sự tham gia của hơn 700 tình nguyện viên. Tổng giá trị các phần việc trên 600 triệu đồng. Chiến dịch mùa hè xanh có 350 chiến sĩ đóng quân và tham gia chiến dịch tại các địa phương trong toàn tỉnh, tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới, hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai dịch bệnh,… với tổng giá trị gần 2,5 tỉ đồng. Chiến dịch Hành quân xanh với 110 đội hình và 8.500 thanh niên tình nguyện tham gia, với nhiều hoạt động nổi bật như tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội; hỗ trợ người dân làm căn cước công dân, … tổng trị giá là 324 triệu đồng. Chiến dịch kỳ nghỉ hồng: với 44 đội hình, trên 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân hậu covid, tặng sân chơi cho thiếu nhi, … tổng trị giá hoạt động trên 3,2 tỉ đồng. Chiến dịch Hoa phượng đỏ với 34 đội hình trên 1.300 đoàn viên thanh niên học sinh tham gia đã tổ chức cá hoạt động giúp đỡ học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây tặng nhà khăng quàng đỏ, nhà nhân ái cho đoàn viên đội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị các phần việc là trên 314 triệu đồng. Tất cả các hoạt động đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn thành thị và nâng cao đời sống kinh tế, xã hội văn hoá của nhiều địa phương, đồng thời khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện đã đang và sẽ tiếp tục lan toả các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

 

Trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch
 

Tại buổi Lễ tổng kết chiến dịch đã thông qua quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho 35 tập thể và 29 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch. Đồng thời, trao tặng bằng khen của BTV Tỉnh đoàn cho 33 tập thể và 24 cá nhân tiêu biểu trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022./.

 

Thu Hiền