Tây Ninh: 35 nghìn lượt đoàn viên tham gia chiến dịch hè năm 2019

20:48 18/08/2019     1344

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau gần 3 tháng ra quân triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, đã có 35 nghìn lượt ĐVTN tham gia với tổng giá trị về kinh tế của các công trình, phần việc trong chiến dịch năm nay là trên 15 tỷ đồng.

Ngày 16/8, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019

 

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh năm 2019 được cụ thể hóa thành 4 chiến dịch và 1 chương trình, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, gồm: chiến dịch Hành quân xanh; chiến dịch Mùa hè xanh; chiến dịch Kỳ nghỉ hồng; chiến dịch Hoa phượng đỏ và chương trình Tiếp sức mùa thi. Các chiến dịch đã thu hút trên 35 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh tham gia.

Qua thời gian triển khai thực hiện, 7/7 chỉ tiêu cấp tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến như: ra quân thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với tổng chiều dài trên 50 km; dặm vá, sửa chữa và làm mới gần 200 km đường giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 11 ngàn người dân; cùng các hoạt động thăm tặng quà, xây tặng nhà, chăm lo cho các gia đình chính sách, người già neo đơn… Tổng giá trị về kinh tế của các công trình, phần việc trong chiến dịch năm nay là trên 15 tỷ đồng. 

Cùng với đó, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm triển khai thực hiện, với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, như: chương trình Học kỳ trong quân đội, Một ngày làm chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy; liên hoan Trò chơi dân gian… thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự năng động, nhiệt huyết của các chiến sĩ tình nguyện, cũng như các công trình, phần việc ý nghĩa mà tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh đã cống hiến cho quê hương. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Các hoạt động tình nguyện của chiến dịch không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế mà còn mang ý nghĩa xã hội rất to lớn, sâu sắc, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng. 

Dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh đã khen thưởng cho 33 tập thể, 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 và 12 gia đình nuôi quân tiêu biểu; Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đã khen thưởng 21 tập thể và 21 cá nhân./.

 

CTV Đăng Khoa-TĐ Tây Ninh (NA)