Sơn La: Triển khai 860 công trình, phần việc trong Chiến dịch hè

09:21 01/09/2023     1206

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 31/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

 


Năm 2023, chiến dịch có nhiều điểm mới, tập trung triển khai chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng), phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số cộng đồng. Các tổ chức đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, như: Chiến dịch quảng bá các sản phẩm nông sản thông qua các diễn đàn quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên; khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP; mô hình “Bản đồ thiện nguyện số”; chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công…

Các chương trình, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh” đã nhanh chóng tạo sức lan tỏa, nhiều công trình, phần việc, hoạt động được triển khai đồng bộ, rộng khắp gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Qua 3 tháng, các tổ chức đoàn đã triển khai 860 công trình, phần việc thanh niên, với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng. Trong đó, sửa chữa, làm mới hơn 80 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 25 tuyến phố văn minh; xây mới 15 nhà nhân ái; tư vấn hướng nghiệp hơn 3.500 đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ hơn 6.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

 

Các tập thể nhận bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

 
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tham gia giải quyết những việc khó, việc mới, chung tay, góp sức của tuổi trẻ đã làm cho những ngày hè tình nguyện thêm ý nghĩa, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

 

Các cá nhân nhận bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn. 

Ghi nhận thành tích trên, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 29 tập thể và 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Ngọc Quyên