Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2019

16:28 09/07/2019     853

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/7, tại Đền thờ Bác Hồ, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tỉnh Trà Vinh năm 2019 tổ chức lễ Ra quân Chiến dịch TNTN hè tỉnh Trà Vinh năm 2019.

Chiến dịch TNTN hè tỉnh Trà Vinh năm 2019 gồm có một chương trình và 04 chiến dịch lớn, gồm: Chương trình “tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh”, chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”, chiến dịch tình nguyện “Hoa Phượng đỏ” và chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”  (Riêng chương trình tiếp sức mùa thi đã ra quân và thực hiện trong thời gian từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019).

 

Trao cờ cho các đơn vị có chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch

 

Đồng thời, Ban Chỉ huy chiến dịch Cấp tỉnh cũng đã thành lập 04 đội hình chuyên cấp tỉnh đó là: Đội hình chuyên “tuyên truyền phòng, chống đuối nước và dạy bơi”, Đội hình chuyên “Sửa chữa thiết bị điện, lắp đèn chiếu sáng”, Đội hình chuyên “Thiết kế, xây dựng sân chơi cho thiếu nhi”, Đội hình chuyên “Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật”.

Chiến dịch TNTN hè tỉnh Trà Vinh năm 2019 sẽ được diễn ra trên địa bàn 106 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; trong đó chiến dịch diễn ra từ 10 đến 30 ngày gồm 14 xã, phường, thị trấn; còn lại 92 xã, phường, thị trấn thực hiện ngày thứ bảy, chủ nhật.

Tham gia Chiến dịch TNTN hè tỉnh Trà Vinh năm 2019 có 14 trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh với hơn 660 chiến sỹ thường trực tham gia thực hiện các công trình phần việc tại các mặt trận trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ra mắt các đội hình chuyên tham gia chiến dịch TNTN hè 2019

 

Để chuẩn bị cho việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong chiến dịch, tại lễ ra quân, Ban Chỉ huy chiến dịch cấp tỉnh đã nhận được hỗ trợ về nguồn lực của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh với tổng kinh phí trên 03 tỉ đồng.

Đây là hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa, là nơi tạo môi trường để đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khỏe đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Mỹ Trinh, Phương Thảo - TĐ Trà Vinh (KA)