Quảng Bình: Hoàn thành 10/10 chỉ tiêu Chiến dịch TNTN hè năm 2023

08:33 03/10/2023     1230

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 2/10, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả, sáng tạo nhiều chương trình, chiến dịch TNTN hè. Các chiến dịch đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) tham gia vào các hoạt động của Đoàn-Hội, hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, khu vực đặc thù, với nhiều mô hình, việc làm, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Kết quả có 10/10 chỉ tiêu trọng tâm trong chiến dịch đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh có hơn 129.000 lượt ĐV, TN tham gia các hoạt động tình nguyện. Các cấp bộ Đoàn đã xây mới 11 tuyến đường văn minh; xây dựng 22 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà “Khăn quàng đỏ”; hỗ trợ triển khai 235 ý tưởng, sáng kiến của ĐV, TN; hỗ trợ 8 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; tổ chức các hoạt động chuyển đổi số cho hơn 26.800 lượt thanh thiếu nhi và người dân; tập huấn cho 819 lượt ĐV, TN và tư vấn hướng nghiệp cho hơn 10.800 lượt ĐV, TN; hỗ trợ 4.457 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình, chiến dịch, như: “Tiếp sức mùa thi”, tình nguyện “Mùa hè xanh”, tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai sâu rộng, với nhiều công trình, phần việc thiết thực. Qua đó, phát huy vai trò, tiềm năng và sức trẻ của mỗi ĐV, TN, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tạo được sự đồng thuận cao của toàn xã hội.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 16 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè năm 2023.

 

Lê Tâm