Phát huy hoạt động tình nguyện tại chỗ trong tuần đầu Chiến dịch

18:24 10/07/2020     753

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn TP. Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đặc biệt chú trọng vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ.

 

CA TP dọn vệ sinh SVĐ Lạch Tray

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 với chủ đề "Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng". Theo đó, Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp; ưu tiên các công trình, phần việc tại chỗ để chào mừng Đại hội Đảng bộ của địa phương, đơn vị.

BCĐ hè huyện - Huyện đoàn Cát Hải tổ chức Chương trình Khai mạc Hè 2020 - Khánh thành điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi. Trong chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng An Huy, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và một số doanh nghiệp đã trao kinh phí hỗ trợ lắp đặt sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Cát Bà với tổng trị giá 52.5 triệu đồng. Đây là công trình ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Cát Hải lần thứ XII, qua đó thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác chăm lo, bảo vệ thanh thiếu nhi - những chủ nhân tương lai của đất nước. Xen kẽ chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thị trấn, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và hứa hẹn một mùa hè 2020 đầy bổ ích, lý thú cho các em.

Quận đoàn Lê Chân - Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân tổ chức khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020 và khánh thành, bàn giao điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi tại Tổ dân phố số 23, phường Niệm Nghĩa. Tổ chức khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư tại Tổ dân phố số 23, phường Niệm Nghĩa, đây là sân chơi thứ 10 trên địa bàn dân cư do Quận đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận trang bị. Với mong muốn sự trang bị ban đầu này, các đồng chí cán bộ đoàn phường và nhân dân trên địa bàn dân cư sẽ sử dụng, bảo trì và tiếp tục lắp đặt thêm nhiều thiết bị vui chơi để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, thể dục thể thao. Góc sân tập thể trước đây là nơi tập kết rác thải, phế liệu, thùng xốp mất mỹ quan, không đảm bảo vệ sinh đã được Đoàn Thanh niên phường và nhân dân chung tay cải tạo. Đến nay, sân chơi đã được hoàn thiện với các thiết bị vui chơi, thể dục thể thao đa dạng, góp phần trở thành một điểm vui chơi an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi và nhân dân với tổng kinh phí là 30 triệu đồng. Đoàn Thanh niên phường cũng chung tay vẽ 1 bức tranh tường với tổng kinh phí 10 triệu đồng, góp phần làm đẹp cảnh quan khu vực sân chơi. Thành đoàn - Hội Đồng đội thành phố đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho việc khánh thành sân chơi.

Ban chỉ đạo hè phường Minh Đức Khai Mạc Hè 2020. BCĐ Hè phường kết hợp với Trung tâm y tế quận Đồ Sơn; Ban dân số - KHHGĐ phường tổ chức hội nghị tuyên truyền Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên - thanh niên; phòng tránh tai nạn đuối nước cho trên 100 em học sinh. Đây là hoạt động thiết thực, kịp thời nhằm trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức cần thiết trước khi bước vào 1 kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Thiết thực hưởng ứng chiến dịch TNTN hè 2020, Đoàn phường Gia Viên, quận Ngô Quyền tổ chức ra quân cắt dỡ các biển quảng cáo trái phép trên tuyến đường kiểu mẫu Lê Lợi. Tạo cảnh quan Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn Minh - An toàn trên địa bàn phường hướng tới Đại hội Đảng bộ Quận Ngô Quyền nhiệm kỳ 2020 - 2025; cùng với đó sau khi kết thúc trận đấu bóng đá giữa CLB Hải Phòng và CLB Hoàng Anh Gia Lai, ĐTN Công an TP đã ra quân dọn rác thải tại sân vận động, tạo ra không gian trong sạch cho sân vận động Lạch Tray nói riêng và lan tỏa hiệu ứng tích cực trong các hoạt động tại nơi công cộng nói chung.
 

 

Thu Hằng