Những “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” của tuổi trẻ Quảng Trị

23:03 27/07/2020     928

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” đồng loạt tại gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những chương trình tri ân thiết thực được tuổi trẻ tỉnh nhà được triển khai đồng loạt hàng năm tại các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, bày tỏ lòng biết ơn đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7). 

 

 

Tại gia đình các Mẹ, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần tại nhà của các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ; đồng thời tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Tại đây, các đồng chí đoàn viên, thanh niên đã viếng mộ liệt sỹ, vệ sinh nhà cửa, tặng quà, tự đi chợ, nấu thức ăn, dùng bữa cơm cùng Mẹ.

Đồng chí Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị luôn nêu cao ý thức về vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp chăm lo, phụng dưỡng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng. Ngay từ những ngày đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tích cực chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ cho gia đình các Mẹ và chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm lòng tình Mẹ” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Quảng Trị.

Chương trình là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, bồi đắp lý tưởng và đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; là dịp để thế hệ trẻ tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương vì nền độc lập và thống nhất của Tổ quốc. Song song với đó, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ và tiến hành thu gom, xử lý rác, tổng vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh; tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” đồng loạt trên tất cả 72 nghĩa trang và các khu di tích, đài tưởng niệm tối 26/7; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng học bổng cho con em thương binh, liệt sĩ, đăng ký chăm sóc sức khoẻ định kỳ cho các Mẹ Việt Nam anh hùng; triển khai có hiệu quả chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”… 

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị