Nhiều hoạt động phù hợp, góp phần trực tiếp giải quyết vấn đề thực tiễn tại địa phương

08:50 17/09/2020     7043

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 Cụm đồng bằng sông Hậu đã bám sát nội dung, định hướng của Trung ương Đoàn. Nhiều hoạt động phù hợp, góp phần trực tiếp giải quyết các vấn đề thực tế tại địa phương. Chất lượng các công trình, phần việc thanh niên được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao

Ngày 16/9, tại Hội trường Nhà khách Tỉnh ủy Bạc Liêu, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 Cụm Đồng bằng Sông Hậu.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm - UV. BTV, Trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Đào Chí Nghĩa – UV. BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Thành phố Cần Thơ, Cụm trưởng Cụm Đồng bằng Sông Hậu

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Theo đánh giá của Trung ương Đoàn, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 Cụm đồng bằng sông Hậu đã bám sát nội dung, định hướng của Trung ương Đoàn. Nhiều hoạt động phù hợp với thực tiễn, góp phần trực tiếp giải quyết các vấn đề thực tế tại địa phương. Cùng với đó, chất lượng các công trình, phần việc thanh niên được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cấp bộ Đoàn trong Cụm đã nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Với 01 chương trình và 04 chiến dịch, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cụm Đồng bằng Sông Hậu để lại nhiều con số ấn tượng. Toàn Cụm đã thành lập 2.917 đội hình hoạt động trong chiến dịch thu hút 78.362 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; thực hiện 18 công trình thanh niên cấp tỉnh, 357 công trình thanh niên cấp huyện, 2.148 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng kinh phí thực hiện hơn 26 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn; xây dựng các công trình nước sạch; xây dựng các công trình văn hóa, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; xây dựng các công trình thủy lợi; xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; trồng cây xanh…

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn toàn cụm cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chiến dịch; các chỉ tiêu thực hiện chiến dịch gắn với sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19… Theo đó, trong toàn chiến dịch, đã có 5.876 tin, bài được đăng tải trên báo chí, website, mạng xã hội; 315 phóng sự tuyên truyền trên các kênh truyền hình.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm đồng bằng sông Hậu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong công tác triển khai chiến dịch; trình bày những khó khăn, hạn chế về công tác tuyên truyền, một số chỉ tiêu chưa đạt, công tác vận động các nguồn lực xã hội cho hoạt động cấp cơ sở, chế độ thông tin, báo cáo về Trung ương Đoàn; đồng thời, đề xuất giải pháp, kiến nghị nhằm thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, anh Nguyễn Tường Lâm - UV. BTV, Trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận những kết quả đạt được trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của Cụm đồng bằng sông Hậu. Đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19, những hoạt động này càng thêm ý nghĩa, đã cùng với chính quyền các địa phương thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

 

Đồng chí  Nguyễn Tường Lâm tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 cụm Đồng bằng Sông Hậu

 

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Tỉnh Đoàn Bạc Liêu trong chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”; ngoài ra, Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 02 tập thể là Thành đoàn Cần Thơ và Tỉnh đoàn An Giang có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 Cụm đồng bằng sông Hậu.

 

Tố Quyên