Nghệ An: Toàn tỉnh đã thực hiện 13/13 chỉ tiêu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

09:24 09/10/2023     1045

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 06/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức "Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023" theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu cấp tỉnh và điểm cầu các huyện, thành, thị đoàn.

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Thanh Đoài – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Trọng Phú – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lê Văn Lương – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Thị Phương Thuý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đồng chủ trì.

 

Bám sát sự định hướng, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh triển khai các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè linh hoạt, sáng tạo, thực hiện tốt phương châm “Rộng khắp - Hiệu quả - An toàn - Bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị, tạo dấu ấn xã hội tích cực.

 

Các đơn vị tham luận tại Hội nghị và ý kiến trao đổi của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

 

Sau 03 tháng triển khai các cấp bộ Đoàn đã thành lập 1034 đội hình thanh niên tình nguyện, thu hút 204.650 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia vượt 205% chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra đầu chiến dịch thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện. Qua đó đã triển khai 05 công trình thanh niên cấp tỉnh với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng, 56 công trình thanh niên cấp huyện với trị giá gần 2 tỷ đồng, 981 công trình thanh niên cấp cơ sở với trị giá gần 5,2 tỷ đồng.

Kết thúc Chiến dịch các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã thực hiện 13/13 chỉ tiêu của Chiến dịch, trong đó có nhiều chỉ tiêu đã vượt xa kế hoạch đề ra. Không có chỉ tiêu nào không hoàn thành. Kết quả tích cực trên có được là do sự nỗ lực từ nhiều khâu trong tổ chức Chiến dịch từ tỉnh đến cơ sở.Trong thời gian triển khai Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh có gần 1000 bài viết, 6.750 tin bài và hơn 115.000 lượt tương tác cùng gần 15.000 lượt chia sẻ trên các kênh thông tin của Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh, Tình nguyện Nghệ An và trang facebook của tổ chức. Công tác tuyên truyền tiếp tục được đổi mới bằng hình thức xây dựng inforgraphic trực quan.
 

 Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ toàn tỉnh trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè với nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra, nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa được triển khai tại các địa bàn trọng tâm, vùng sâu vùng xa, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì khí thế của tuổi trẻ trong phong trào tình nguyện, thực hiện thắng lợi Chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, chủ động kết nối, vận động các nguồn lực xã hội hóa để triển khai các hoạt động.
 

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 12 tập thể vì “Đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023”

 

Các đơn vị đoàn cấp huyện tham dự Hội nghị bằng hình thức trực tuyến


Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn cho đoàn viên thanh niên và cộng đồng, khẳng định trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong quá trình đóng góp tâm sức, nhiệt huyết cho sự phát triển của tỉnh nhà, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân vào thế hệ trẻ.  Với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà trong Chiến dịch, Tỉnh đoàn Nghệ An là 01 trong 24 đơn vị được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023./.

 

Kiều Khanh