Nghệ An: Thăm, tặng quà các đội thanh niên tình nguyện

16:33 09/07/2019     714

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra, thăm và tặng quà các đội tình nguyện trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 tại huyện Quỳ Châu.

Tại những nơi đến thăm, đại diện Tỉnh đoàn đã gặp gỡ, động viên các bạn thanh niên tình nguyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện tốt các phần việc đã đăng ký; giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt nội quy của đội tình nguyện; nêu cao tinh thần đoàn kết và đảm bảo tính an toàn trong quá trình tham gia tình nguyện.

 

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện đến thăm hỏi và động viên các đội thanh niên tình nguyện tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay có hơn 2.000 thanh niên tham gia đến từ 65 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh thuộc các trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tình nguyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở các xã nghèo của miền Tây của tỉnh như: làm đường giao thông nông thôn; xây dựng hệ thống lưới điện thắp sáng đường quê; xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em; khám cấp phát thuốc miễn phí cho dân; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức dạy văn hóa hè, kỹ năng cho thanh thiếu nhi sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn dân cư…

 

Đội tình nguyện cùng bà con dân bản tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn.

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã đến thăm và tặng quà các già làng, người có uy tín tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu.

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An. (TN)