Kiên Giang: Kết quả 4 tuần thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

11:59 06/07/2023     775

3 Phong trào   ĐTN: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang năm 2023 chính thức được khởi động vào ngày 2/6/2023 tại huyện Vĩnh Thuận. Chiến dịch được tổ chức tại các địa bàn khó khăn vùng bãi ngang ven biển, vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, biên giới hải đảo, các xã đang xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo trên toàn tỉnh.

Sau 4 tuần triển khai thực hiện, được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tham gia phối hợp, chung tay và hỗ trợ của các ngành, các cấp đã đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng mới 19 tuyến đường văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” đạt 126% chỉ tiêu chiến dịch đề ra; Vận động xây mới, sửa chữa 17 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ; Hỗ trợ nâng cao năng lực số cho 14.477 lượt thanh thiếu nhi và người dân; Tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho 7.834 lượt đoàn viên, thanh niên; Trồng mới 22.960 cây xanh; Hỗ trợ cho 2.460 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 466 lượt thanh niên và hỗ trợ 8 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên… 

 


 

Ngoài ra, các đội hình chính của chiến dịch tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang năm 2023 cũng đã triển khai nhiều hoạt động và đạt được nhiều kết quả đáng kể, cụ thể: Các Huyện, Thành đoàn thành lập 26 đội hình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh với trên 1.000 thành viên là ĐVTN và học sinh, sinh viên để hỗ trợ các em thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Các trường Đại học, Cao đẳng và các Huyện, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động tham gia đảm bảo an sinh xã hội; các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi; Chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Toàn tỉnh thành lập được 52 đội hình Hoa Phượng đỏ, 31 Đội hình Kỳ nghĩ hồng, 23 Đội hình hành quân xanh với gần 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang năm 2023 được tổ chức triển khai đồng bộ với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Hoạt động tình nguyện đã đi vào chiều sâu, bám sát thực tiễn, góp phần tích cực giải quyết các vấn đề đang đặt ra tại cộng đồng. Thông qua các hoạt động của Chiến dịch đã góp phần tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, Đội. 

 

 

Các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ngày càng có kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động, từ đó chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên như: Các công trình giao thông nông thôn, xây dựng nhà nhân ái, chăm sóc sức khỏe cộng đồng... Đối với các huyện, thành phố không có chiến sĩ tình nguyện từ các trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh về hỗ trợ, các đơn vị đã chủ động thành lập được nhiều đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại địa phương, đạt hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Thanh Sơn