Hậu Giang: Thăm và tặng quà các chiến sĩ Mùa hè xanh tại mặt trận xã Vị Tân

16:56 19/08/2020     2145

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/8, đồng chí Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang đã đến thăm và tặng quà cho 35 chiến sĩ tình nguyện hè là sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đang tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” tại mặt trận xã Vị Tân. Đây là mặt trận cuối cùng trong Chiến dịch năm nay.

Đại diện Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh, thành phố Vị Thanh và xã Vị Tân tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện hè

 

Trong năm 2020, Hậu Giang có 10 mặt trận, với sự tham gia của 250 chiến sĩ tình nguyện hè là sinh viên các trường Cao đẳng Cộng động Hậu Giang, Đại học Tây Đô, Đại học Cần Thơ về thực hiện Chiến dịch “Mùa hè xanh” tại các địa phương góp phần phát triển kinh tế xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, an sinh và phúc lợi xã hội.

Tại đây, đồng chí Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên khích lệ tinh thần các chiến sĩ tình nguyện hè; đồng thời, nghe các chiến sĩ báo cáo thực tế về kết quả hoạt động và tình hình sinh hoạt của mình tại điểm đóng quân. Qua đó, các chiến sĩ cũng đã đề xuất, kiến nghị lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành đoàn và lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm và hỗ trợ cơ sở vật chất cũng như những vật dụng cần thiết để các chiến sĩ hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

Theo đó, từ ngày 17 đến ngày 23/8, các chiến sĩ tình nguyện hè sẽ tham gia cùng Xã đoàn Vị Tân thực hiện các công việc như: phát hoang và trồng cây xây dựng tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh; thu gom và phân loại rác thải dọc theo các tuyến đường chính của xã và các ấp; hành quân về nguồn, quét dọn vệ sinh và thắp nến tri ân tại Khu căn cứ Thị xã Ủy Vị Thanh,… đặc biệt là các chiến sĩ sẽ tham gia cùng Xã đoàn đi vận động tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận và trả lời các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các chiến sĩ. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các chiến sĩ tình nguyện hè tiếp tục phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện các công trình, phần việc tại địa phương, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, qua đó góp phần chung tay xây dựng xã Vị Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh, thành phố Vị Thanh và xã Vị Tân trao tặng 03 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho các chiến sĩ tình nguyện hè tại mặt trận xã Vị Tân.

 

Trần Phường