Gia Lai: Tặng bằng khen cho 32 tập thể và 29 cá nhân trong Chiến dịch TNTN hè 2021

16:54 10/09/2021     650

3 Phong trào   ĐTN: Ghi nhận sự nỗ lực của các đội hình thanh niên tình nguyện, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tặng bằng khen cho 32 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2021.

Sáng ngày 10/9, Tỉnh đoàn đã tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2021.

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2021 diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8 với các chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

 

Đoàn thanh niên Tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè 2021

 

Tuy diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các tổ chức Đoàn đã linh hoạt lựa chọn những phần việc thiết thực, phù hợp để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tổ chức hoạt động dưới hình thức chia nhỏ đội hình, đảm bảo tính hiệu quả và tuân thủ các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, trong 3 tháng diễn ra, chiến dịch đã thu hút” thu hút 103 đội hình thanh niên tình nguyện. Các đội hình tình nguyện đã sửa chữa hơn 18 km, làm mới 4,5 km đường giao thông nông thôn; trồng hơn 200.000 cây xanh; xây mới 13 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; lắp đặt 51 điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thiếu nhi; vận động được trên 5.500 ý tưởng, sáng kiến trong các lĩnh vực của đoàn viên, thanh niên.

Ghi nhận sự nỗ lực của các đội hình thanh niên tình nguyện, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tặng bằng khen cho 32 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2021.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã phát động hưởng ứng đợt thi đua “Tuổi trẻ Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng phòng-chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với mong muốn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong tỉnh đẩy lùi dịch bệnh bằng những việc làm thiết thực trong thời gian tới.
 


Công tác Đoàn- Đội trường học năm học 2020-2021 đạt nhiều kết quả tích cực


Sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2020-2021; triển khai chương trình công tác năm học 2021-2022

Dù năm học 2020-2021 gặp nhiều khó khăn do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục và đào tạo với Đoàn thanh niên, Hội đồng đội các cấp mà công tác Đoàn - Đội trong trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đạt nhiều kết quả tích cực. Từ đó, tạo môi trường rèn luyện, trải nhiệm, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh niên, đội viên.

 

Tặng cờ cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Đội

 

Nổi bật như các tổ chức, Đoàn, Đội trong trường học đã phối hợp với ngành công an tổ chức 171 hoạt động giáo dục pháp luật cho gần 55.000 cho học sinh, sinh viên về Luật Giao thông đường bộ, Luật nghĩa vụ Quân sự, an ninh học đường, phòng-chống ma túy; thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của 209 câu lạc bộ học tập, sở thích trong học đường. Hội đồng Đội các cấp đã trao gần 200 xe đạp, hơn 700 suất học bổng và hàng trăm suất quà cho các em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Phát huy vai trò đồng hành cùng học sinh, sinh viên, năm học 2021-2022, các tổ chức Đoàn, Hội trong trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ khắc phục khó khăn, tập trung vào những hoạt động thực tế, thiết thực, cụ thể để góp phần trong công tác giáo dục nhân cách của các em học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tại hội nghị, BCH tỉnh đoàn đã tặng cờ và bằng khen cho hơn 50 cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào TN trường học năm học 2020 – 2021.
                                                                                             

Hà Đức Thành