Gia Lai: Hội quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019

14:06 05/08/2019     807

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 2/8/2019 Đoàn TN tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh 2019.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2019 diễn ra từ ngày 9/7 đến ngày 1/8/2019 tại 9 xã của 6 huyện và thành phố với sự tham gia của 190 giảng viên trẻ, sinh viên tình nguyện đến từ các trường: Đại học Thành phố Hồ Chí Minh và Cao đẳng sư phạm Gia Lai.

 

Sinh viên tình nguyện chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cây cà phê cho thanh niên địa phương

 

Dù biết rằng đến với chiến dịch là đối mặt với khó khăn, gian khổ và thiếu thốn nhưng các chiến sĩ vẫn sẵn sàng và hăng hái lên đường. Hành trang mang theo là sức trẻ và lòng nhiệt huyết. Mỗi sinh viên khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện đã xác định: "Đi là để cống hiến. Đi là được trưởng thành".

Mỗi chiến dịch là những nét mới và là những nhiệm vụ, những công việc cụ thể xuất phát từ yêu cầu thực tế của những vấn đề khó khăn cần giải quyết ở các địa phương trong tỉnh. Không chỉ mang theo lòng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ về các bản làng xa xôi, các chiến sĩ Mùa hè xanh còn biết tổng hợp sức mạnh vô hình ấy, làm ra những công trình, phần việc đáng quý.

Trong thời gian thực hiện chiến dịch các chiến sỹ tình nguyện đã tổ chức hàng trăm buổi ôn tập hè cho thiếu nhi, trồng và chăm sóc gần 1.000 cây xanh, dọn vệ sinh 9km đường làng, thực hiện 4km hàng rào cây xanh; tham gia nạo vét hệ thống kênh mương, vệ sinh đường làng ngõ xóm; vệ sinh, cải tạo 6 giọt nước, lắp đặt 2 hệ thống lọc nước sạch trị giá 100 triệu đồng; trao tặng 10 bồn nước 500ml cho các hộ gia đình khó khăn; tham gia đào 54 hố rác, lắp đặt 34 cống chứa rác thải và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh; hỗ trợ xây dựng hơn 100 nhà tiêu hợp vệ sinh…

 

TỈnh Đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè

 

Tại lễ hội quan Đoàn TN tỉnh đã trao 190 giấy chứng nhận hoàn thành chiến dịch mùa hè xanh cho các sinh viên; trao bằng khen của Đoàn TN tỉnh cho 7 tập thể và 17 các nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến dịch mùa hè xanh 2019.

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)