Đồng Nai: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè phát huy hiệu quả

09:11 28/09/2021     504

3 Phong trào   ĐTN: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 vẫn được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Đồng Nai tích cực triển khai theo những cách thức mới, góp phần hiệu quả vào thực hiện "mục tiêu kép" của địa phương.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã trở thành một đợt hoạt động cao điểm, sâu rộng của tuổi trẻ tỉnh nhà, mang ý nghĩa thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

 

 

Khác với những năm trước, chiến dịch tình nguyện hè năm nay mang dấu ấn riêng biệt. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, song song với các hoạt động phòng, chống dịch, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tích cực triển khai những công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần hiệu quả vào việc thực hiện “mục tiêu kép”. 

Không tổ chức ra quân rầm rộ, các đơn vị từ cấp tỉnh đến đến cơ sở đều bắt tay ngay vào những công việc, hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhu cầu từng địa phương, đơn vị, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia. 

Dù khó khăn, nhưng với tinh thần quyết tâm cao chúng ta đã xác lập 12 chỉ tiêu của chiến dịch để cùng nhau thi đua thực hiện trong toàn tỉnh, đòi hỏi sự sáng tạo, quyết tâm và nỗ lực cao của các cấp bộ Đoàn. Qua đó đã có 06/12 chỉ tiêu đạt và vượt.

Xác định tư thế đi đầu, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã tiên phong, sẵn sàng tham gia vào các lực lượng phòng chống dịch, tích cực tham gia thu hoạch mùa màng cho nông dân, tham gia kết nối tiêu thụ nông sản; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với 1.066 đội hình và 34.276 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia. 

Các công trình, phần việc thanh niên được tổ chức thành nhiều đầu việc nhỏ để thực hiện nhằm hạn chế việc tập trung đông người nhưng phải tạo ra những sản phẩm cụ thể mang lại giá trị, lợi ích cho cộng đồng, thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, vừa phát triển kinh tế, từng bước khôi phục, ổn định, bình thường mới đã đem lại tổng giá trị toàn chiến dịch là 30,408 tỷ đồng.

Có thể nói, những hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, tạo cơ hội để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, để lại dấu ấn về một mùa hè ý nghĩa, thiết thực. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, dịch bệnh vẫn còn kéo dài, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ phát huy hơn nữa sức mạnh tập thể, ý chí kiên cường, tinh thần xung kích của sức trẻ để tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện hiệu quả, thiết thực, linh động, sáng tạo, phù hợp với bối cảnh và tình hình thực tế./.

 

Phương Thảo