Điện Biên: Triển khai 862 hoạt động "Chuyển đổi số cộng đồng" trong Chiến dịch hè

09:36 29/09/2023     985

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 28/9, tại Hội trường Tỉnh đoàn Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Đặng Thành Huy - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn - Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh

 

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 được hầu hết các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ban hành kế hoạch, triển khai các hoạt động trong Chiến dịch gồm 01 Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 04 Chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”. 

Sau 3 tháng nỗ lực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã kết thúc thành công thu hút được sự quan tâm của nhân dân và đông đảo đoàn viên thanh niên. Đoàn các cấp chủ động tổ chức, thực hiện các nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và đạt nhiều kết quả tích cực, nổi bật với 9/11 chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra.

Tiêu biểu đã tổ chức huy động gần 57.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng mới 11 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; sửa chữa 159 km, làm mới hơn 02 km đường giao thông nông thôn; Đoàn, Hội các cấp hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa gần 260 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho hơn 13.100 lượt thanh thiếu nhi và người dân; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho gần 8.500 lượt thanh niên,  hỗ trợ 12 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; Tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho gần 12.000 lượt đoàn viên thanh niên, giới thiệu việc làm cho trên 3.700 thanh niên; giúp đỡ 549 gia đình chính sách, trao tặng 525 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh với tổng trị giá trên 270 triệu đồng.

Đặc biệt trong toàn Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số trong toàn tỉnh với 862 hoạt động “Chuyển đổi số cộng đồng” và 48.287 người dân được giúp đỡ... Thông qua các hoạt động của Chiến dịch đã thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tham gia hiệu quả vào các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc bảo vệ thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa, qua đó góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tham luận, thảo luận, chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo tại cơ sở; đề xuất những giải pháp, khó khăn trong quá trình thực hiện để hướng đến hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn.

 

Thường trực Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.


Rút kinh nghiệm những tồn tại hạn chế, phát huy những kết quả đã đạt được lãnh đạo Tỉnh đoàn đề nghị các cấp, tổ chức Đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt, duy trì, vận hành các mô hình, hoạt động đã triển khai thực hiện hiệu quả trong Chiến dịch; các cấp bộ Đoàn cần có sự liên kết trong việc chuẩn bị triển khai Chiến dịch trong năm tới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

 

Thanh Hoa