Dấu ấn đẹp từ những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả

12:26 24/06/2019     1902

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau 3 tuần phát động, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Cần Thơ 2019 đã tạo nên dấu ấn đẹp bằng những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả.

Đồng chí Lư Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Thành đoàn, Chỉ huy Trưởng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi

 

Thông qua đó, đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh thiếu nhi thành phố học tập và rèn luyện.

Nhiều công trình, phần việc thiết thực

Mở đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, Quận đoàn Bình Thủy tập trung cho các hoạt động góp phần xây dựng văn minh đô thị. Theo đồng chí Trương Minh Đức – Bí thư Quận đoàn Bình Thủy cho biết: “Xây dựng văn minh đô thị là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị. Đối với các phường đã đạt văn minh đô thị thì Quận đoàn tập trung tổ chức các hoạt động nhằm góp phần giữ vững danh hiệu văn minh đô thị, như: ra quân tuyên truyền về trật tự kỹ cương đô thị, duy trì tuyến đường văn minh… Đối với các phường chưa đạt chuẩn, thì tổ chức các hoạt động nhằm nâng cấp và bê tông hóa các tuyến đường, đắp taluy, sơn vẽ cột điện, xây dựng tuyến đường văn minh”.

Cùng với xây dựng văn minh đô thị thì các hoạt động xây dựng nông thôn mới cũng được các đơn vị, quan tâm, triển khai, thực hiện thông qua những hoạt động cụ thể, như: trồng cây xanh, phát quang các tuyến đường, tuyên truyền về dịch bệnh, xây dựng cầu giao thông nông thôn… Các hoạt động này không chỉ diễn ra trên địa bàn thành phố mà còn được tổ chức ở các tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đầu Chiến dịch, Đoàn Trường Đại học Tây Đô đã phối hợp với chính quyền tại mặt trận Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức bê tông hóa cầu giao thông nông thôn tại đây.

Theo Ban Chỉ đạo Chiến dịch hè, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh là hai nội dung trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Cần Thơ năm 2019.

Qua 03 tuần thực hiện, các đơn vị đã tổ chức 6 cuộc tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh; khởi công xây dựng 5 cầu giao thông nông thôn; trồng hơn 1.000 cây Hoàng Yến; phát quang hơn 1km đường giao thông nông thôn; xây dựng và sửa chữa 3 căn nhà… Với tổng kinh phí thực hiện hơn 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố còn tổ chức các hoạt động hướng tới cộng đồng, góp phần chăm lo cho thiếu nhi, tiêu biểu như: các lớp tập huấn tuyên truyền phòng chống đuối nước, tập huấn kỹ năng bảo vệ bản thân, các hoạt động vui, giải trí…

Góp phần nâng cao ý thức tuổi trẻ

Các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè sẽ diễn ra liên tục, đa dạng, phong phú. Đó không chỉ là hoạt động tại các mặt trận, các địa phương mà còn là các hoạt động tình nguyện tại chỗ. Mỗi hoạt động đều là cơ hội để tuổi trẻ rèn luyện, trưởng thành.  

Đồng chí Phạm Thúy Hằng – Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ cho biết: Hằng năm, Đoàn trường đều phối hợp với các quận, huyện đoàn và đưa quân về các chiến dịch. Tại các địa phương, các bạn sinh viên được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân địa phương. Có nhiều bạn chưa hề sống xa nhà thậm chí là chưa từng làm việc nhà. Tuy nhiên, qua những hoạt động thực tế giúp các bạn trưởng thành và sống tích cực hơn.

Đến hẹn lại lên, vào mỗi năm, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè lại diễn ra từ những ngày cuối tháng 5 đến hết tháng 8. Tuy vậy, nhưng mỗi chiến dịch lại đem đến dấu ấn riêng trong lòng các bạn trẻ. Là người từng tham gia chiến dịch 3 lần, Ban Đỗ Thị Hồng Bích, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ cho biết: Trải nghiệm sâu sắc nhất của Bích là được gắn kết với mọi người và cùng tạo nên những giá trị của cuộc sống. Bích thấy vui và thật ý nghĩa khi đem đến niềm vui cho mọi người qua các tuyến đường được chỉnh trang, những bức tường đầy màu sắc ở các trường học, những cây cầu mới…

Bạn Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 của Trường Cao đẳng Cần Thơ sẽ diễn diễn ra từ ngày 07-13/7/2019 tại 02 mặt trận phường Thới Thuận và phường Tân Lộc thuộc quận Thốt Nốt với các hoạt động, như: vẽ tranh và tu sửa lại một số vật dụng tại Trường mẫu giáo Tân Lộc 1; nạo vét kênh mương, trồng cây xan … Đoàn Trường vào Hội Sinh viên Trường đã kế hoạch cụ thể, phân công chi tiết; có sự liên hệ, ráp mối với các địa phương để chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến sĩ tình nguyện tham gia Chiến dịch.

Tuy chỉ mới diễn ra trong ba tuần, nhưng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 đã tạo nên những dấu ấn thật đẹp, tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ rèn luyện, trưởng thành.

 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA