Chiến dịch TNTN hè tỉnh Bình Dương: Hiệu quả từ chủ trương “3 liên kết”

16:13 14/08/2023     2230

3 Phong trào   ĐTN: Thực hiện định hướng của Trung ương Đoàn về thực hiện chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2023, Tỉnh đoàn Bình Dương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tăng cường các hoạt động kết nối để đạt hiệu quả cao nhất cho các hoạt động.

 

 

Chủ trương “3 liên kết” là việc tổ chức liên kết lực lượng giữa đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với lực lượng công an, quân sự, công nhân, phụ nữ, nông dân, người dân… trên địa bàn; liên kết địa bàn giữa các địa bàn với nhau, giữa khu vực đô thị và nông thôn để đưa các nguồn lực từ đô thị về hỗ trợ các địa phương còn nhiều khó khăn; liên kết cộng đồng giữa tổ chức Đoàn, Hội, câu lạc bộ, đội, nhóm các cấp với tổ chức tôn giáo, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện... 

 

 

Chiến dịch TNTN hè năm 2023 của tuổi trẻ trong tỉnh được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Các hoạt động tình nguyện chú trọng phát huy tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên. Chiến dịch đặt ra yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số; chú trọng thực hiện chủ trương “3 liên kết”, “1 + 1”, “1 + 2” trong triển khai các hoạt động...”.

 

 

Các cấp bộ Đoàn thực hiện nhiều công trình phần việc như: Tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; tặng quà cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn; cắt tóc miễn phí cho người dân; ra mắt công trình thanh niên “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng, sửa chữa căn nhà cho gia đình chính sách trên địa bàn… Đối với cấp tỉnh, Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều đội hình, trên nhiều mặt trận trong và ngoài tỉnh. Tổng giá trị các công trình, phần việc trong khuôn khổ chiến dịch trên địa bàn tỉnh đến nay ước tính khoảng 3 tỷ đồng...

 

 

“Chủ trương “3 liên kết” đã kết nối mạnh mẽ tinh thần xung kích của ĐVTN, các lực lượng và nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia vào các hoạt động tình nguyện hè bằng ý thức tự giác, lòng nhiệt huyết, sự cống hiến; cùng chung tay góp sức đóng góp xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp…”./.

 

Ngọc Như