Cần Thơ: Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi

19:54 10/07/2022     3565

3 Phong trào   ĐTN: Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Cần Thơ năm 2022, các cấp đoàn, Hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi.

Chuyến xe ước mơ cùng thiếu nhi Cần Thơ viết tiếp ước mơ đến trường

Chuyến xe ước mơ năm 2022 với chủ đề “Chuyến xe ước mơ cùng thiếu nhi Cần Thơ viết tiếp ước mơ đến trường” (chuyến xe) do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thành phố Cần Thơ, Trường Phổ thông Thái Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên tổ chức được khởi động từ ngày 28/6/2022.

 

Ban Tổ chức chuyến xe trao quà cho thiếu nhi. Ảnh: Thiện Lê
 

Đến nay, chuyến xe đã đi đến 11 đơn vị trên địa bàn huyện Phong Điền, quận Ô Môn, huyện Cờ Đỏ. Tổng số phần quà cấp phát đến thời điểm hiện tại là 1.150 phần quà, trị giá hơn 300 triệu đồng.

Dự kiến, trong năm 2022, chuyến xe sẽ trao 2.500 cho thiếu nhi tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đoàn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ thăm làng trẻ SOS tỉnh Bến Tre

Vừa qua, Đoàn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức thăm và tặng quà làng trẻ SOS tỉnh Bến Tre. Ts.Bs. Nguyễn Thành Tấn, Phó hiệu trưởng, Phó giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ dẫn đoàn.

 

Đoàn đến thăm và tặng quà cho làng trẻ SOS tỉnh Bến Tre. Ảnh: ĐHYD
 


Làng trẻ SOS có 16 nhà để chăm sóc các trẻ mồ côi. Mỗi nhà từ từ 6 đến 8 trẻ, độ tuổi hiện nay từ 3 đến 15 tuổi. Các trẻ chăm sóc và hỗ trợ nhau dưới sự hướng dẫn của thầy cô quản lý làng trẻ. 

Đoàn đến thăm và gửi tặng các vật dụng thiết yếu như tập, viết, bánh kẹo, đồ dùng học tập cho các em. Ts.Bs. Nguyễn Thành Tấn ân cần hỏi thăm, động viên các trẻ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để trở thành những công dân tốt, sống có ích cho bản thân, xã hội.  

Thầy Tấn cũng cho biết: Thầy sẽ tặng 1 suất học bổng toàn phần (6 năm học) cho trẻ ở Làng SOS trúng tuyển vào Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (khoảng 250 triệu đồng). 

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường cùng Tỉnh đoàn Bến Tre cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo cho các bạn vượt khó, học tốt.

Đồng chí Phạm Hoàng Khánh – Bí thư Đoàn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết: Đây là một trong chuỗi hoạt động hè của Đoàn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức. Sắp tới, Đoàn Trường cũng sẽ có nhiều hoạt động phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bến Tre để triển khai chương trình phối hợp giữa Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Ủy Ban Nhân dân tỉnh Bến Tre trong đó tập trung vào các nội dung an sinh xã hội, truyền thông giáo dục sức khoẻ, nghiên cứu khoa học và phong trào khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên.

Ninh Kiều: Tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề “Sống để yêu thương”

Ngày 8 tháng 7 năm 2022, Ban Thường vụ Quận đoàn Ninh Kiều phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề “Sống để yêu thương” với sự tham gia của gần 400 em học sinh và các ông, bà đại diện Ban giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, các anh, chị giáo viên Tổng phụ trách các Liên đội Tiểu học, THCS trực thuộc Hội đồng Đội quận Ninh Kiều.

 


Đến với buổi sinh hoạt chuyên đề, các em đội viên, học sinh đã được tham gia trò chơi “Thử thách sức mạnh”, hoạt động “Ngôn ngữ yêu thương”, được trao đổi với báo cáo viên để thấu hiểu những hy sinh của mẹ thông qua những công việc hằng ngày, các em được xem vở kịch ngắn “Món quà bất ngờ” để thấu hiểu những tình cảm, hy sinh thầm lặng của cha mẹ. 

Được biết, từ đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 đến nay, 9/9 quận, huyện Đoàn đều triển khai các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi. Thông qua đó góp phần tạo động lực cho thiếu nhi vượt khó, học tốt đồng thời được tham gia các hoạt động hữu ích./.

 

Bé Như