Các đơn vị đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai Chiến dịch TNTN hè

11:32 20/09/2020     7165

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 19/9, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang, 5 tỉnh Đoàn Cụm Trung du Bắc Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020.

Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn dự và chủ trì Hội nghị.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020 khá đặc biệt, diễn ra trong 02 tháng, vào đợt cao điểm cả nước chung tay thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa tổ chức các hoạt động, phong trào nhằm từng bước hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt tại nhưng địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng ATK cách mạng... Nhìn chung, các hoạt động trong Chiến dịch được tổ chức chủ động, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên; hoàn thành và vượt chỉ tiêu của Chiến dịch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý Báo cáo tổng kết Chiến dịch TNTN Hè năm 2020 của Trung ương Đoàn. Đại diện các đơn vị Đoàn cụm Trung du Bắc Bộ cũng đã trình bày các ý kiến, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong quá trình triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, trong đó chú trọng thảo luận về công tác tuyên truyền, công tác vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức hoạt động tình nguyện, chuyển các đội hình tình nguyện tham gia Chiến dịch tình nguyện hè sang các đội hình tham gia ứng phó phòng, chống dịch bệnh Covid-19, …Đồng thời, nêu lên một số đề xuất, kiến nghị đến Trung ương Đoàn về chế độ thông tin báo cáo tinh gọn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội,…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn đã đánh giá cao việc triển khai các hoạt động trong Chiến dịch của các đơn vị Đoàn Cụm Trung du Bắc Bộ. Các đơn vị đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt, đạt được nhiều kết quả. Thông qua các hoạt động của Chiến dịch đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên đóng góp sức mình vào công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi; được rèn luyện, thử thách, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và phương pháp chỉ đạo, điều hành, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn dân cư ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, từ những hạn chế, tồn tại, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch truyền thông toàn diện; tiếp tục thực hiện các công trình thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp; thường xuyên quan tâm, nắm bắt và định hướng tư tưởng đoàn viên, thanh thiếu niên; hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm…

 

 

Trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Tỉnh đoàn Bắc Giang và Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020. 

 

Dịp này, Tỉnh đoàn Bắc Giang và Quảng Ninh cùng các tập thể, cá nhân trực tiếp tại cơ sở vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020.

Cũng tại Hội nghị Cụm Trung du Bắc Bộ tặng hoa chúc mừng các đồng chí thường trực các Tỉnh đoàn trong Cụm đã chuyển công tác và nhận nhiệm vụ mới.

 

Tô Đức