Bình Thuận: Chiến dịch TNTN hè 2022 để lại nhiều kết quả nổi bật, dấu ấn tốt đẹp

21:47 22/09/2022     1913

3 Phong trào   ĐTN: Trong 3 tháng diễn ra chiến dịch tuổi trẻ Bình Thuận đã cùng nhau ra sức thi đua không những hoàn thành vượt 11/13 chỉ tiêu trọng tâm của chiến dịch mà còn nhận được nhiều sự đánh giá tích cực từ các cấp chính quyền trong tổ chức triển khai các hoạt động.

Ngày 21/9, tại Hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

 

Đồng chí Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận thăm đội hình Tiếp sức mùa thi

 

Diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 31/8, gồm 01 chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 Chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh. Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2022 được diễn ra trong thời điểm đặc biệt, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII hướng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã bám sát kế hoạch, chủ động, sáng tạo trong triển khai khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Từ sự chủ động, sáng tạo trong cách thức triển khai, các hoạt động chương trình được tổ chức trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 từ cấp tỉnh đến địa phương đều mang lại những giá trị thiết thực hiệu quả, mang hình ảnh người thanh niên áo xanh đến gần hơn với nhân dân, nhận được sự tin tưởng yêu quý hơn từ nhân dân.

 

 

Với tinh thần “thiết thực, hiệu quả, tình nguyện hết mình” các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thành lập 133 đội hình tình nguyện với sự tham gia của hơn 13.619 đoàn viên, thanh niên hoạt động chủ yếu tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, như: xã Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc; xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh huyện Hàm Thuận Nam; xã Phan Lâm, Phan Sơn huyện Bắc Bình; xã Phan Dũng, Phong Phú huyện Tuy Phong; xã Trà Tân, Đức Tín huyện Đức Linh,… 

Chiến dịch đã xây dựng mới 47 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” trong đó có 26 tuyến đường camera an ninh; khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 6.980 người dân; trồng mới 88.139 cây xanh; xây mới 26 nhà nhân ái, 04 nhà vệ sinh, cải tạo, nâng cấp 7 nhà vệ sinh trong trường học; thực hiện 02 công trình thanh niên cấp tỉnh trị giá gần 11 tỷ đồng; 50 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện trị giá gần 1,7 tỷ đồng; 698 công trình, phần việc cấp cơ sở với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng nhằm hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 và chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi về những kết quả đạt được cũng những hạn chế còn tồn tại trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, từ đó có những định hướng, đề xuất để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè những năm sau ngày càng hoàn thiện, xứng đáng là chiến dịch có quy mô rộng lớn và hiệu quả nhất trong năm.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thái Thành Bi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã biểu dương tinh thần những kết quả đạt được của tuổi trẻ tỉnh nhà trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm còn tồn đọng để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 và những năm sau thành công hơn.

 

Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng cho 05 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

 

Trong dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng cho 05 tập thể và 07 cá nhân, của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn 38 tập thể và 43 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Trung ương Đoàn khen thưởng cho 09 tập thể và 11 cá nhân.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 đã chính thức khép lại. Trong 3 tháng diễn ra chiến dịch tuổi trẻ Bình Thuận đã cùng nhau ra sức thi đua không những hoàn thành vượt 11/13 chỉ tiêu trọng tâm của chiến dịch mà còn nhận được nhiều sự đánh giá tích cực từ các cấp chính quyền trong tổ chức triển khai các hoạt động. Các hoạt động trong Chiến dịch đã và đang mang đến khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh góp phần khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn – Hội, qua đó càng khắc sâu hình ảnh của những chiến sĩ áo xanh tình nguyện luôn hết mình vì nhân dân phục vụ, viết nên hình ảnh đẹp của lớp thanh niên trong thời kì mới. /.

 

Thanh Xuân