Bình Phước: Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm cho "đàn em thân yêu”

11:09 09/08/2022     523

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 07/8, Tỉnh Đoàn, Hội đồng đội tỉnh cùng với 11/11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức ngày Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2022 và hoạt động điểm cấp tỉnh được tổ chức tại trường tiểu học Tân Tiến (huyện Bù Đốp).

Ngày chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” là hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022, thể hiện vai trò xung kích, chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của các cấp bộ đoàn, kịp thời động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

 

Trao tặng các suất học bổng nhận đỡ đầu trong 3 năm học cho học sinh vượt khó học tốt

 

Tại chương trình điểm cấp tỉnh, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh, huyện đoàn và Hội đồng đội huyện Bù Đốp đã trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình. Quà tặng do Hội từ thiện Hạt Phù sa hỗ trợ. Trao tặng 10 suất học bổng đỡ đầu học sinh khó khăn mỗi suất trị giá 20 triệu đồng/3 năm cho 10 em thiếu nhi vượt khó học tốt. Đồng thời trao tặng 7 bảng công trình “biển cảnh báo phòng, chống đuối nước” tại các điểm ao, hồ, sông, suối trên địa bàn huyện Bù Đốp. Tổng kinh phí thực hiện chương trình cấp tỉnh là 225 triệu đồng. Ngoài ra, tại chương trình thừa ủy quyền của Hội đồng Đội Trung ương, chị Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã trao giải thưởng Kim Đồng của Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Cao Hà Phương học sinh lớp 8a1, trường THCS Thanh Bình (huyện Bù Đốp).

 

Tỉnh Đoàn, Hội đồng đội tỉnh, huyện đoàn và Hội đồng đội huyện Bù Đốp trao tặng quà cho 200 em thiếu nhi tham gia chương trình

 

Hưởng ứng ngày chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, Đoàn, Đội các cấp trong toàn tỉnh đã trao tặng 718 phần quà trị giá hơn 80 triệu đồng; Trao 150 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 15 suất học bổng đỡ đầu trị giá 340 triệu đồng, 21 bộ sách giáo khoa và 30 bảng công trình “Biển báo phòng, chống đuối nước” trị giá hơn 20 triệu đồng. Tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

 

Cắt tóc miễn phí cho học sinh tại huyện Bù Gia Mập

 

Tại các huyện, thị, thành phố, các hoạt động giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi cũng được các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức hiệu quả sáng tạo với nhiều mô hình khác nhau. Huyện Bù Gia Mập đã tổ chức tư vấn dinh dưỡng, răng miệng, cắt tóc miễn phí cùng các gian hàng trò chơi, ăn uống và tổ chức cuộc thi “Ông kể cháu nghe” cho thiếu nhi với rất nhiều phần quà hấp dẫn. Huyện Lộc Ninh tổ chức sinh hoạt ngoại khóa “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” với chuyến tham quan khu di tích lịch sử Tà Thiết - nơi các em thiếu nhi tiếp cận gần hơn nữa với những giây phút lịch sử hào hùng của dân tộc. Tại huyện Chơn Thành đã tổ chức các hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo và các em học sinh. Đồng thời, trao 40 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các hoạt động đều được lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em. 

 

Thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng

 

Với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non tương lai của đất nước, chương trình ngày chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2022 được triển khai nhằm giúp cho các em thiếu nhi có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích trong mùa hè năm 2022./.
 

Kỳ Minh