Bí thư T.Ư Đoàn thăm mẹ Việt Nam anh hùng và sinh viên tình nguyện tại Bắc Ninh

11:15 22/07/2022     766

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 22/7, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư đã tới thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngần (Cô Mễ, Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) có một con trai là liệt sĩ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang ân cần hỏi thăm sức khỏe của mẹ Ngần và cho biết thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và các Mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh lợi ích riêng tư vì hòa bình của đất nước.

 

Trong chuyến công tác tại tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội T.Ư đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và các sinh viên tình nguyện.

 

Đồng thời, Đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội Sinh viên tình nguyện Tuổi trẻ Bắc đang tham gia công tác hỗ trợ tại Trại Phong (thôn Quả Cảm, phường Hoà Long, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Hội Sinh viên tình nguyện Tuổi trẻ Bắc Ninh thành lập được 9 năm, bao gồm sinh viên người Bắc Ninh đang học tập, sinh sống tại Hà Nội, Thái Nguyên và Bắc Ninh. Sinh viên học tại các trường ĐH Luật, ĐH Ngoại Thương, ĐH Bách Khoa, ĐH Sư Phạm… 

 

 

Tại đây, Hội Sinh viên tình nguyện tỉnh Bắc Ninh tham gia với những phần việc nằm trong hoạt động an sinh, xã hội, chăm sóc người già neo đơn tại trại Phong như: nấu cháo từ thiện, dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan và tổ chức sinh hoạt hè và dạy học cho thiếu nhi địa phương, dọn dẹp, phát hoang các tuyến đường, khu dân cư,... Hoạt động từ ngày 01/7 – 10/8/2022.

 

 

Gặp gỡ các chiến sĩ áo xanh tình nguyện, thay mặt đoàn công tác, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang đã đánh giá cao những hoạt động tình nguyện trong chiến dịch “Mùa Hè xanh” của Hội Sinh viên tình nguyện tỉnh Bắc Ninh, cũng như sinh viên tình nguyện đến từ các trường Đại học, Cao đẳng.

 

 

Tại mỗi nơi đến, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn sinh viên tình nguyện khi về Bắc Ninh hoạt động hãy cố gắng mang hết sự nhiệt huyết và tinh thần tuổi trẻ, xung kích triển khai thực hiện tốt các hoạt động ý nghĩa đã đề ra để góp phần cùng địa phương xây dựng quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ ngày càng phát triển./.

 

Bảo Anh - Trà My