Bắc Ninh: Ra quân cao điểm Chiến dịch tình nguyện hè 2019

08:07 27/07/2019     926

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/7, tại xã Phú Lương huyện Lương Tài, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức “Ra quân đợt cao điểm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019; Phát động phong trào Tuổi trẻ chung tay phòng chống rác thải nhựa; Tư vấn sức khỏe, tuyên truyền phòng bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng”.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Đảng ủy khối CCQ và DN tỉnh, Huyện ủy Lương Tài đã đến thăm và động viên các đội hình tình nguyện tham gia làm đường bê tông.


Hiện nay, rác thải nhựa là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Mỗi năm lượng rác thải nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt Trái đất, trong đó 13 triệu tấn rác nhựa trôi nổi, đổ ra đại dương. Rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Ở Việt Nam số lượng bao bì nhựa và túi ni lông sử dụng ngày càng gia tăng đe dọa nghiêm trọng đến môi trường đất, nước, không khí và đại dương. Nếu không có các giải pháp đồng bộ, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng, khôn lường.

Bên cạnh đó, tình hình bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát cao tại nước ta huyết. Với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như hiện nay là điều kiện thích hợp để bùng phát dịch sốt xuất huyết.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu mỗi một ĐVTN là một tuyên truyền viên tích cực các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng với khẩu hiệu: “Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Ninh tình nguyện làm sạch môi trường vì cộng đồng”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 triển khai trong toàn tỉnh từ ngày 1/6 đến 31/8/2019 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm của Chiến dịch. Trong đó, chú trọng triển khai các hoạt động chuyên sâu theo từng lĩnh vực; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng…

Trong sáng ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Đảng ủy khối CCQ và DN tỉnh, Huyện ủy Lương Tài đã đến thăm và động viên các đội hình tình nguyện tham gia làm đường bê tông tại xã Phú Lương – huyện Lương Tài,tặng khu vui chơi cho thiếu nhi sử dụng vật liệu tái chế do Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp cùng sinh viên Cao đẳng cơ điện và xây dựng và công ty Huyndai Bắc Ninh thực hiện, khánh thành 2km công trình thắp sáng đường quê tại xã Phú Lương, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tam, thăm điểm tư vấn sức khỏe khám chữa bệnh cho đối tượng người cao tuổi, tặng quà cho đối tượng thương binh liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ.

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Đảng ủy khối CCQ và DN tỉnh, Huyện ủy Lương Tài tặng khu vui chơi cho thiếu nhi

 

Chương trình “Ra quân đợt cao điểm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” nằm trong khuôn khổ Chiến dịch tình nguyện hè năm 2019 là dịp thể hiện cao nhất khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên"; góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở những địa bàn còn khó khăn... tạo môi trường cho thanh niên có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành đồng thời tạo nên những công trình, phần việc ý nghĩa của thanh niên.
 

 

Việt Nhật, TĐ Bắc Ninh-BA