Bạc Liêu: Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thương binh

16:09 25/07/2020     854

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 24/7, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Khiếm, tại khóm Trà Kha B, phường 8 và chú Lê Văn Hiểu - Thương binh 2/4, thuộc khóm 3, phường 5, thành phố Bạc Liêu.

Đc Ngô Vũ Thăng - UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Khiếm


Tại mỗi nơi đến, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của Mẹ và chú Hiểu; đồng thời, bày tỏ sự tri ân sâu sắc nhất đối với những hy sinh, mất mát của bản thân chú và người thân trong gia đình của Mẹ, đã góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước, để thế hệ trẻ được hưởng trọn niềm vui thanh bình trong hiện tại.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn - Ngô Vũ Thăng xin hứa sẽ nỗ lực hết sức, bằng trách nhiệm và tâm huyết, kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, quyết tâm xây dựng quê hương Bạc Liêu giàu đẹp và văn minh.

Được biết, Mẹ Lý Thị Khiếm, sinh năm 1928, Mẹ chỉ có 02 người con và đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện tại, Mẹ sống nương tựa và nhờ vào sự chăm sóc của người em gái con cậu. Còn chú Lê Văn Hiểu - tham gia nhập ngũ năm 1984, đến tháng 6 năm 1985, trong trận nổ bom mìn, chú đã để lại nơi chiến trường Campuchia một chân phải của mình. Hiện tại, gia cảnh chú thuộc diện khó khăn, nguồn kinh tế chính thu nhập từ nghề bó chổi.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong tháng cao điểm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ đi trước. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

 

Tỉnh Đoàn Bạc Liêu