Y Khíu Knul - Bác sỹ trẻ nhiệt huyết với phong trào tình nguyện

16:02 19/06/2017     1863

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong những năm qua, việc học tập và làm theo lời Bác đã thực sự đi vào cuộc sống, ngày càng xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực, góp phần phong phú và đa dạng các hình thức tình nguyện của tuổi trẻ Đắk Lắk xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Y Khíu Knul, sinh năm 1989, người đồng bào dân tộc Ê Đê, hiện là bác sỹ Khoa Nội - Nhiễm, Hội viên Chi hội Thầy thuốc trẻ, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Bệnh viên đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột. Anh là tấm gương tiêu biểu của đội hình tình nguyện viên trẻ mang màu áo trắng của Đắk Lắk.
Y Khíu Knul được tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2017
Y Khíu Knul được tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2017


Y Khíu được biết đến trong cơ quan, đơn vị công tác là một người luôn hòa đồng, vui vẻ với đồng nghiệp, thái độ cư xử ân cần, chia sẻ, thấu hiểu hoàn cảnh của bệnh nhân và luôn có ý thức học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. Hàng năm, anh luôn đạt danh hiệu danh hiệu lao động tiên tiến, được thủ trưởng đơn vị đánh giá cao về năng lực chuyên môn, ý thức chấp hành kỷ luật và là gương sáng trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cơ quan, anh Y Khíu Knul còn say mê với các hoạt động tình nguyện, đến với người dân tại thôn, buôn vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để thỏa tâm huyết tình nguyện của người bác sỹ trẻ.

Anh Y Khíu chia sẻ: "Ngoài thời gian làm việc tại bệnh viện, tranh thủ những ngày nghỉ mình đã đăng ký tham gia các hoạt động của của Hội Thầy thuốc trẻ như: hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, các hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân tại các xã vùng sâu vùng xa... cũng như các hoạt động do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức như Về nguồn, Xuân tình nguyện..".

Đến nay, Y Khíu đã 05 lần tham gia khám chữa, bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Nam Ka (huyện Lắk), xã Dliê Ya (huyện Krông Năng), xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ), xã Ea Kao và xã Ea Tu (thành phố Buôn Ma Thuột) do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Chi hội Thầy thuốc trẻ bệnh viên đa khoa thành phố tổ chức. Thông qua hoạt động này, đã có 2.250 lượt người dân được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, Y Khíu cùng với các y, bác sỹ đã tổ chức tuyên truyền cho người dân cách tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình; 03 lần tham gia hiến máu nhân đạo và là nhân tố tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện.        

Bên cạnh đó, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn, anh Y Khíu Knul luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động do Chi đoàn cơ quan phát động như các hội thi, hội diễn văn nghệ, giao lưu thể dục thể thao, tham gia nấu và phát cơm từ thiện vào ngày thứ bảy hàng tuần cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các Khoa, Phòng trong bệnh viện...
Chị H`Đum Niê KĐăm, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột nhận xét: ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Y Khíu Knul luôn tích cực với các hoạt động, phong trào của Đoàn, nhiệt huyết, say mê với các hoạt động tình nguyện.

Với lòng yêu nghề, say mê tình nguyện, anh đã được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014; Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2015. Gần đây nhất, anh vinh dự đại diện cho 900 hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk được tuyên dương top 10  thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2017 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức.