Võ Thị Phương Mai - Thợ trẻ giỏi đam mê ngành điện

23:51 15/05/2018     2718

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Võ Thị Phương Mai- sinh năm 1987, hiện đang công tác tại Công ty Điện lực Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận là một trong 65 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc vừa được vinh danh giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2018, diễn ra vào tối ngày 13/5 vừa qua tại Thủ đô Hà Nội.
cs
Kỹ sư trẻ Võ Thị Phương Mai được tuyên dương tại Giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX- năm 2018. Ảnh: Bảo Anh


Đam mê ngành điện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và với sự ủng hộ của gia đình, Võ Thị Phương Mai đã quyết tâm thi đỗ Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2012, Phương Mai được tuyển dụng vào làm việc tại phòng An toàn Công ty điện lực tỉnh Ninh Thuận.

Bản thân là phụ nữ nhưng lại làm việc trong môi trường mang tính kỹ thuật và công việc đòi hỏi cao nhưng với sự cố gắng của bản thân cùng với sự giúp đỡ hỗ trợ của đồng nghiệp, cô kỹ sư Phương Mai đã hoàn thành thành xuất sắc công việc của mình. Phương Mai đã có tới 07 sáng kiến mang lại hiệu quả được đánh giá cao trong lao động sản xuất của ngành điện.

Tiêu biểu như sáng kiến: Bộ mặt nạ che bảo vệ mặt kết hợp nón nhựa an toàn cách điện; sáng kiến: Video clip hướng dẫn sử dụng các trang cụ an toàn phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện an toàn VSLĐ, đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 10/2016. Sáng kiến: Bộ khung dùng thử nghiệm tải trọng, đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 8/2017. Sáng kiến: Video hướng dẫn phương pháp cấp cứu hồi sinh tổng hợp, đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 6/2017. Sáng kiến: Bộ đóng chữ- số bằng kim loại, đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 11/2017. Sáng kiến: Bút banner quà tặng trong công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 12/2017 và Sáng kiến: Dụng cụ vận chuyển vật tư lên trụ, đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 12/2017.
Nữ ký sư trẻ Võ Thị Phương Mai
Nữ kỹ sư trẻ Võ Thị Phương Mai. Ảnh NVCC

Phương Mai cho biết, may mắn lớn nhất của cô là được làm việc tại Công ty điện lực Ninh Thuận, điều đó giúp cô thỏa nguyện ước mơ đam mê sáng tạo có nhiều đóng góp cho ngành điện. Bên cạnh đó, được làm việc trong một môi trường thuận lợi, đúng sở thích và phù hợp với chuyên môn, các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp luôn tạo điều kiện hỗ trợ  bằng nhiều hình thức để hiện thực hóa giúp cô phát huy được nhiều ý tưởng sáng kiến, cải tiến trong ngành điện của Công ty và áp dụng vào thực tế sản xuất của đơn vị.

Từ trước đến nay, trong tất cả các hoạt động của ngành, việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn- tiết kiệm và hiệu quả luôn được các cấp lãnh đạo trong ngành đặc biệt quan tâm. Các hoạt động tiết kiệm điện tại đơn vị luôn được tuyên truyền rộng rãi. Bản thân Phương Mai là đoàn viên đang công tác trong ngành điện, hiểu rõ những khó khăn cũng như tầm quan trọng của ngành điện, nên cô luôn là người đi đầu trong công tác giáo dục tuyên truyền tại gia đình, đơn vị, nhân dân khu phố nơi mình ở.

"Thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, ngay từ bây giờ, mỗi người hãy cố gắng đóng góp một phần tích cực trong việc sử dụng tiết kiệm điện đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường  sống. Hãy chung tay cùng ngành điện thay đổi các thói quen sống như: Tắt điện khi không sử dụng, sử dụng điện các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng đồng thời tuyên truyền đến những người thân trong gia đình, bạn bè và cộng đồng trong việc ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả", cô kỹ sư trẻ Phương Mai gửi gắm thông điệp đến các bạn trẻ.

Với những thành tích đạt được của mình, năm 2016 Phương Mai đã vinh dự nhận được Bằng khen của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Bằng khen của Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017; Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” ; Đạt “Giải thưởng Cá nhân xuất sắc năm 2017” trong phong trào thi đua "Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch" năm 2017; Đạt giải Nhất trong phong trào thi đua đóng góp sáng kiến, cải tiến năm 2017; Đạt giải “Sáng tạo trẻ” 2017 của Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và năm 2018, vinh dự là một trong 65 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2018.
Tối 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao Lao động Thương Binh và Xã hội tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2018.

65 người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả về kinh tế và xã hội đã được vinh danh.

Trong khuôn khổ Giải thưởng diễn ra các hoạt động: Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quan Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân; triển lãm “Gương sáng thanh niên công nhân”.